Trending Now

เพราะบางทีแค่ได้อ่านหนังสือในคาเฟ่บรรยากาศดีๆ ก็ทำให้เราแฮปปี้ได้แล้ว วันนี้เราเลยขอเอาใจคนรักหนังสือ แวะมาแชร์ 6 พิกัด คาเฟ่ร้านหนังสือ ในกรุงเทพ ให้ทุกคนกัน! บอกเลยว่าบรรยากาศอบอุ่น นั่งอ่านหนังสือเพลินๆ ได้ตลอดวัน ชวนให้รู้สึกเหมือนได้แวะไปนั่งเล่นที่บ้านเพื่อนไม่มีผิด ไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีที่ไหนบ้าง ( ¨̮ )

Let’s get lost in a world made of books, coffee and rainy days.


☆ BALZAC ☆

และจะพลาดไม่ได้เลยกับ ‘BALZAC’ คาเฟ่ร้านหนังสือสไตล์ฝรั่งเศสย่านเจริญกรุงที่ไม่ว่าใครก็ต้องตกหลุมรัก ซึ่งนอกจากจะเป็นคาเฟ่และร้านหนังสือแล้ว ที่นี่ยังเป็นแกลลอรี่ขนาดย่อมๆ อีกด้วยนะ บรรยากาศภายในร้านเลยอบอวลไปด้วยความอบอุ่นและมีกลิ่นอายความวินเทจนิดๆ คือบอกได้เลยว่า vibe ดี ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้าร้านจริงๆ

ทางร้านจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 ชั้น ซึ่งชั้นแรกจะเป็นโซนคาเฟ่ ชั้นที่ 2 จะคล้ายกับแกลลอรี่เล็กๆ ที่เต็มไปด้วยแผ่นเสียง โปสเตอร์ และภาพวาด ก่อนปิดท้ายด้วยชั้นที่ 3 ที่เป็นโซนโรงหนังขนาดย่อม โดยส่วนใหญ่แล้วหนังสือของทางร้านจะเป็นหนังสือฝรั่งเศส ทุกคนจะลองไปอ่านหรือพกหนังสือไปอ่านที่ร้านก็ได้เหมือนกัน

พิกัด 6 คาเฟ่ร้านหนังสือ ในกรุงเทพ บรรยากาศอบอุ่น นั่งอ่านหนังสือเพลินตลอดวัน Zipevent

Location: ซอยเจริญกรุง 43 ถนนเจริญกรุง เขตสี่พระยา กรุงเทพฯ / BTS สะพานตากสิน
✦ https://maps.app.goo.gl/hMSkviXBsZwmnu7k9
Open: วันอังคาร 14.00-18.30 / วันพุธ-อาทิตย์ 10.00-18.30 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
Page: Balzacbangkok


 RimKhobfa Bookstore ☆

‘ร้านหนังสือริมขอบฟ้า’ คาเฟ่ร้านหนังสือย่านฝั่งธนฯ ที่เต็มไปด้วยหนังสือที่หลากหลาย โดยพยายามชูความรู้เรื่องเมืองไทย ภายในร้านถูกแต่งตามด้วยสไตล์ mid-century ผสมผสานไปความอบอุ่นที่ชวนให้นึกถึงบรรยากาศร้านหนังสือที่คุ้นเคย

และความพิเศษของที่นี่ยังไม่หมด เพราะเขามี ‘Black and Milk’ คาเฟ่ชื่อดังส่งตรงมาจากศรีราชา บอกเลยว่า mood ดี ไวบ์ก็เก๋สุดๆ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ร้านหนังสือที่ผสมผสานความโมเดิร์นและความคลาสสิกของร้านหนังสือได้อย่างลงตัวมากๆ ใครที่มีโอกาสอย่าลืมแวะไปอ่านหนังสือ จิบกาแฟเพลินๆ ที่นี่กันนะคะ

พิกัด 6 คาเฟ่ร้านหนังสือ ในกรุงเทพ บรรยากาศอบอุ่น นั่งอ่านหนังสือเพลินตลอดวัน Zipevent

Location: ถนนจรัญสนิทวงศ์ ระหว่างซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 – 73 กรุงเทพฯ
✦ https://maps.app.goo.gl/1UwmxFZKgZD9drwu9
Open: ทุกวัน 09.30-18.00 น.
Page: Rimkhobfabooks


☆ Resonance Read Room ☆

‘Resonance Read Room’ คาเฟ่น้องใหม่ย่านเยาวราชที่ภายในร้านถูกตกแต่งด้วยสไตล์ที่เรียบง่ายและโทนสีสบายตา แต่ยังคงความอบอุ่นไว้ได้ดี และที่สำคัญ ที่นี่ยังแอบซ่อนมุมหนังสือไว้ด้วยนะ เป็นหนังสือที่ทางร้านเลือกมาอย่างดี ทุกคนสามารถแวะมาจิบกาแฟพร้อมอ่านหนังสือกันแบบเพลินๆ ในบรรยากาศสบายๆ กันได้เลย บอกเลยว่าสายคอนเทนต์ต้องห้ามพลาด เพราะบรรยากาศภายในร้านมู้ดดีมากจริงๆ !

พิกัด 6 คาเฟ่ร้านหนังสือ ในกรุงเทพ บรรยากาศอบอุ่น นั่งอ่านหนังสือเพลินตลอดวัน Zipevent

Location: ถนนพาดสาย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ / MRT วัดมังกร
✦ https://maps.app.goo.gl/43mVMhimYz1ir2rg8
Open: ทุกวัน 11.00-17.30 น.
Page: Resonance Read Room


☆ A BOOK with NO NAME ☆

‘A BOOK with NO NAME’ คาเฟ่ร้านหนังสือเกือบลับที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยสามเสน ภายในร้านถูกตกแต่งตามสไตล์โฮมมี่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น ชวนให้เรารู้สึกผ่อนคลาย เหมือนแวะมานั่งอ่านหนังสือบ้านเพื่อน ที่สำคัญคือ มีความเงียบสงบ ไม่พลุกพล่านเลย และที่นี่ยังมี ‘น้องสีหมอก’ แมวเหมียวที่คอยเป็นพนักงานต้อนรับประจำร้านอีกด้วย

และแน่นอนว่าด้วยความที่เป็นคาเฟ่ร้านหนังสือ ทางร้านก็เลยมีเมนูเครื่องดื่มให้เราเลือกมากมาย ตั้งแต่กาแฟไปจนถึงเบียร์เลย ใครที่กำลังหาคาเฟ่บรรยากาศดี นั่งอ่านหนังสือเพลินๆ ได้ตลอดทั้งวัน รีบปักหมุดที่นี่กันด่วนๆ ได้เลย

พิกัด 6 คาเฟ่ร้านหนังสือ ในกรุงเทพ บรรยากาศอบอุ่น นั่งอ่านหนังสือเพลินตลอดวัน Zipevent

Location: 721-723 ซอยสามเสน 17 ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ / BTS อนุสาวรีย์
✦ https://maps.app.goo.gl/rxiaVKxaehybAJRt6
Open: วันอังคาร-ศุกร์ 12.00-19.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 12.00-22.30 น.
Page: A BOOK with NO NAME


☆ HOC Book Cafe ☆

มาต่อกันที่ ‘HOC Book Cafe’ คาเฟ่ร้านหนังสือย่านตลาดน้อยที่เป็นทั้งคาเฟ่ ร้านหนังสือ และ space สำหรับการทำกิจกรรมกับแก๊งเพื่อน บรรยากาศภายในร้านมีความน่ารัก อบอุ่น ให้ความรู้สึกที่เป็นกันเอง เหมือนได้แวะมาเล่นที่บ้านเพื่อนสุดๆ และที่สำคัญคือ ที่ร้านมีหนังสือเยอะมากกก ! ไม่ว่าจะเป็นนิยายแปล วรรณกรรม หนังสือญี่ปุ่น หรือแนวประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ก็ยังมี board games ให้ทุกคนได้เล่นอีกด้วย อดคิดไม่ได้เลยว่าเหมือนแวะไปเล่นที่บ้านเพื่อนจริงๆ ก่อนแวะเติมพลังกันที่โซนคาเฟ่ ที่มีทั้งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ ! ใครกำลังมองหาคาเฟ่ที่สามารถแวะไปใช้เวลากับแก๊งเพื่อนได้แบบชิวๆ เตรียมจดคาเฟ่นี้ไว้ได้เลย

Location: เจริญกรุง 24 ถนนเจริญกรุง ตลาดน้อย กรุงเทพฯ / BTS กรุงธนบุรี
✦ https://maps.app.goo.gl/iGnR7NgasB7SZHSY9
Open: ทุกวัน 09.00-18.00 น.
Page: HOC Book Cafe


☆ Haru Ranman Comic Cafe & Bar ☆

ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ ไม่อยากอ่านหนังสือในบ้าน แต่ก็อยากอ่านเงียบๆ ไม่วุ่นวาย ขอแนะนำ Haru Ranman Comic Cafe & Bar ที่นี่เลย! ร้านนี้เป็นคาเฟ่และบาร์หนังสือการ์ตูนที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง มีด้วยกันทั้งหมด 7 ชั้น แบ่งออกเป็น 3 โซน คือ โซนคาเฟ่ โซนคาราโอเกะ และโซนอาหารและเครื่องดื่ม

ภายในร้านถูกตกแต่งตามสไตล์ญี่ปุ่น ที่สำคัญคือ เต็มไปด้วยมังงะและนิตยสารญี่ปุ่น บอกเลยว่าบรรยากาศน่ารักอบอุ่น เหมือนได้บินไปเที่ยวที่คาเฟ่มังงะที่ญี่ปุ่นไม่มีผิด ที่สำคัญคือ โซนคาเฟ่ที่ชั้น 2 จะมีห้องส่วนตัวแบ่งเป็นห้องเล็กๆ ให้ด้วยนะ มีหมอนและผ้าห่มให้พร้อมเลย ถูกใจทุกคนแน่นอน!

✿ ค่าบริการโซนคาเฟ่ ─ 150 บาท / ชั่วโมง
✿ ค่าบริการโซนคาราโอเกะ ─ 180 บาท / ชั่วโมง

พิกัด 6 คาเฟ่ร้านหนังสือ ในกรุงเทพ บรรยากาศอบอุ่น นั่งอ่านหนังสือเพลินตลอดวัน Zipevent

Location: ซอยสุขุมวิท 39, กรุงเทพฯ / BTS สถานีพร้อมพงษ์
✦ https://maps.app.goo.gl/j7jyZnqbnTjPAYF16
Open: ทุกวัน 24 ชั่วโมง
Page: Haru Ranman Comic Cafe & Bar


หวังว่าทุกคนจะชอบและเอ็นจอยกับ 6 คาเฟ่ร้านหนังสือ ในกรุงเทพ ที่เรามาแปะพิกัดให้วันนี้นะคะ ( ¨̮ )


แจกพิกัด 16 ห้องสมุดทั่วกรุงเทพ อัปเดต 2024
นั่งชิล นั่งทำงานเพลินๆ ได้ทั้งวัน!

อ่านต่อที่นี่! https://www.zipeventapp.com/blog/2024/06/04/16-library-in-bangkok-2024/


Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments