Trending Now

#ArtandEnt : หนังสร้างจากเรื่องจริง Based on True Story ระดับตำนาน ควรค่าแก่การดู !

รอบนี้เอาใจคนรักหนัง ! ช่วงหลังมานี้เริ่มมีหนัง Based on True และหนังดีๆ เยอะมาก หรือแม้แต่สารคดีเองก็ปล่อยออกมาให้ดูเช่นกัน วันนี้ซิปเลยขอมัดรวม หนังที่สร้างจากเรื่องจริง ที่ควรค่าแก่การดู พล็อตเข้มข้น มีหลายเรื่องราว ทั้งชีวประวัติบุคคลสำคัญ อาชญากรรม เรื่องซ่อนเร้นลี้ลับ เหตุการณ์ภัยพิบัติต่างๆ หรือแม้แต่เรื่องราวเล็กๆ ที่จะทำให้เราตราตรึง แถมยังมีเกร็ดความรู้และข้อคิดเตือนใจกลับไปอีกด้วย

/ 7 หนัง Coming of Age ที่ดีที่สุด ควรดูสักครั้งในชีวิต /

⎯ ✦ ⎯

#1

The Wolf of Wall Street (2013) ★  

“ภาพยนตร์ชีวประวัติของ Jordan Belfort อดีตนายหน้าค้าหุ้น
ที่กลับกลายเป็นอาชญากรทางการเงิน นักต้มตุ๋นอันดับหนึ่งของโลก!”


รับชมได้ทาง: Netflix
ความยาว: 2h 52m ประเภท: Comedy

รวม 8 หนังสร้างจากเรื่องจริง Based on True Story ควรค่าแก่การดู ! พล็อตเข้มข้น ทั้งชีวประวัติบุคคลสำคัญ อาชญากรรม เรื่องลี้ลับ ภัยพิบัติต่างๆ

Review

เริ่มด้วย หนังสร้างจากเรื่องจริง คุณภาพตลอดกาลอย่าง The Wolf of Wall Street ว่าด้วยเรื่องราวชีวิตจริงของ จอร์แดน เบลฟอร์ท (Jordan Belfort) นายหน้าค้าหุ้นไฟแรงในวอลล์สตรีท ที่ทำเงินได้มหาศาล ไปพร้อมกับการใช้ชีวิตท่ามกลางแสง สี เสียง ปาร์ตี้ จนถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงหลักทรัพย์และฟอกเงิน ถูกขังในเรือนจำในที่สุด และถูกแบนจากตลาดหุ้นตลอดชีวิต แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นนักเขียนหนังสือขายดี และเป็นนักพูดที่มีอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่ง แฟนพันธุ์แท้ขอวหนุ่ม ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ห้ามพลาด !

⎯ ✦ ⎯

#2

The Conjuring : The Devil Made Me Do It (2021) ★ 

“ภาพยนตร์สยองขวัญจากแฟ้มคดีของครอบครัวปราบผี เอ็ดและลอว์เลน
ที่สร้างจากเรื่องจริงของ Arne Johnson เมื่อฆาตรกรอ้างว่าปีศาจสั่งให้เขาฆ่าคน!”


รับชมได้ทาง: Netflix
ความยาว: 1h 51m ประเภท: Horror

Review

ใครที่เป็นทีมจักรวาล Conjuring เซฟลิสต์ไว้ด่วน ! สำหรับเรื่องราวของภาคนี้ ได้หยิบเอาเคสสยองจริงที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ของอเมริกา ซึ่งเป็นคดีของ นายอาร์น จอห์นสัน ที่ได้ก่อเหตุแทงคนตาย แต่เขากลับให้การในชั้นศาลว่า เขาไม่ได้เป็นคนทำและปีศาจเป็นคนสั่งให้เขาทำ โครงเรื่องมีการอิงจากคดีนี้จริง ว่าด้วยเรื่องราวอันน่าสลดใจจากการฆาตกรรม และความชั่วร้ายที่พวกเขายังไม่เคยรู้จัก ที่สร้างประสบการณ์หวาดกลัวให้กับ เอ็ด และ ลอร์เรน วอร์เรน ในการสืบสวนเรื่องราวเหนือธรรมชาติครั้งนี้

⎯ ✦ ⎯

#3

★ The 33 (2015) ★ 

“ภาพยนตร์จากเหตุการณ์เหมืองถล่ม ในประเทศชิลี โดยที่คนงานทั้งหมด 33 คน
ต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์อันเลวร้ายนี้ให้ได้”


รับชมได้ทาง : Apple TV / Google play
ความยาว: 2h 7m ประเภท: Drama/History

Review

อีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากให้คุณดูมากที่สุด ! สำหรับ The 33 เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเหตุการณ์จริง โดยหยิบเอาเหตุการณ์เหมืองถล่มของ เหมืองซานโฮเซ่ (San José) ในประเทศชิลี เมื่อ 5 สิงหาคม ค.ศ. 2010 ซึ่งเป็นเหมืองที่ขุดแร่ทองและทองแดง มีขนาดใหญ่ลึกลงหลายร้อยเมตแต่เกิดถล่มลงมา ทำให้คนงานนับ 33 ชีวิต ต้องติดอยู่ในนั้น พวกเขาต้องหาทางเอาตัวรอด ท่ามกลางอาหารที่มีอยู่อย่างจำกัด และภาวะวิตกจริตที่เกิดขึ้น

⎯ ✦ ⎯

#4

The Terminal (2004) ★ 

“ภาพยนตร์จากชีวิตชายชาว Krakozhia ผู้ติดค้างอยู่ในสนามบิน จากเหตุความไม่สงบในประเทศ
จึงทำให้เกิดเรื่องราวน่าประทับใจ จากการใช้ชีวิตอยู่ในสนามบินเป็นเวลาหลายปี!


รับชมได้ทาง : Apple TV / Google play
ความยาว: 2h 8m ประเภท: Comedy/Romance

รวม 8 หนังสร้างจากเรื่องจริง Based on True Story ควรค่าแก่การดู ! พล็อตเข้มข้น ทั้งชีวประวัติบุคคลสำคัญ อาชญากรรม เรื่องลี้ลับ ภัยพิบัติต่างๆ

Review

ตามมาด้วยหนังแนวดรามา ผสมความฟีลกู๊ด ที่ดีที่สุดอีกเรื่อง ! สำหรับ The Terminal บอกเล่าเรื่องราวของ Viktor Navorski (Tom Hanks) ชายชาว Krakozhia ที่ติดค้างอยู่ในสนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี้เป็นเวลาหลายปีหลังจากประเทศของเขาเกิดสงครามกลางเมือง แต่ด้วยจิตใจที่ดี และความมุ่งมั่นของเขา ทำให้เขาสามารถสร้างความผูกพันกับพนักงานและผู้โดยสารในสนามบินได้ ใครเป็นคอหนังของ Tom Hanks เรื่องนี้เก็บลงลิสต์ไว้เลย !

⎯ ✦ ⎯

#5

Catch Me If You Can (2002) ★ 

“ภาพยนตร์ที่จะย้อนรอยเรื่องราวของ Frank Abagnale อดีตนักต้มตุ๋นตัวท็อปของโลก
สู่การเป็นอาชญากรกลับใจ บทสรุปชีวิตจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม”

รับชมได้ทาง : Apple TV / Google play
ความยาว: 2h 21m ประเภท: Crime/Comedy

รวม 8 หนังสร้างจากเรื่องจริง Based on True Story ควรค่าแก่การดู ! พล็อตเข้มข้น ทั้งชีวประวัติบุคคลสำคัญ อาชญากรรม เรื่องลี้ลับ ภัยพิบัติต่างๆ

Review

สำหรับเรื่อง Catch Me If You Can ไม่ว่าจะผ่านมานานแค่ไหน เราก็อยากพูดถึงอีกครั้ง ! อีกเรื่องแจ้งเกิดของ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ กับภาพยนตร์ที่จะย้อนรอยเรื่องราวชีวิตจริงของ Frank Abagnale (แฟรงค์ อบัคเนลล์) อดีตนักต้มตุ๋นตัวท็อปของโลกที่ FBI ต้องการตัวมากที่สุด เขาได้ปลอมตัว ปลอมแปลงเอกสารฉ้อโกง ซึ่งตีเป็นเงินรวมมูลค่ากว่า 4 ล้าน เหรียญสหรัฐฯ ที่จะทำให้คุณทึ่ง และลุ้นไปกับการไล่ล่าหลบหนีจากตำรวจ แต่ท้ายที่สุดสู่การเป็นอาชญากรกลับใจ

⎯ ✦ ⎯

#6

The Impossible (2012) ★ 

“ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงจากเหตุการณ์สึนามิ ภูเก็ต ประเทศไทย กับเรื่องราวสุดเหลือเชื่อ!
ของนักท่องเที่ยวครอบครัวหนึ่ง ที่มาพักผ่อนในไทย และต้องประสบภัยพิบัติที่ไม่คาดฝัน”

รับชมได้ทาง : Netflix
ความยาว: 1h 54m ประเภท: Thriller/Adventure/Drama

รวม 8 หนังสร้างจากเรื่องจริง Based on True Story ควรค่าแก่การดู ! พล็อตเข้มข้น ทั้งชีวประวัติบุคคลสำคัญ อาชญากรรม เรื่องลี้ลับ ภัยพิบัติต่างๆ

Review

The Impossible ภาพยนตร์ที่สร้างจากเหตุการณ์จริงจาก เหตุการณ์สึนามิ ภูเก็ต ประเทศไทย เมื่อ 26 ธันวาคม 2547 ภัยพิบัติที่สร้างความเสียหายและคร่าชีวิตผู้คนเป็นอย่างมาก ว่าด้วยเรื่องราวของมาเรียและเฮนรี่ พร้อมครอบครัว ที่มาพักผ่อนในไทย และต้องประสบภัยพิบัติที่ไม่คาดฝัน จากความสุขได้แปรเปลี่ยนเป็นฝันร้าย เรื่องนี้ได้ถ่ายทำที่สถานที่จริง จ.ภูเก็ต เป็นอีกเรื่องที่จะทำให้คุณเก็บทุกความรู้สึกทั้งเศร้า สะเทือนใจ และประทับใจ ใครอยากเห็น ทอม ฮอลแลนด์ ในวัยเด็กเรื่องนี้ห้ามพลาด !

⎯ ✦ ⎯

#7

The Pursuit of Happiness (2006)

“ภาพยนตร์ตีแผ่เรื่องราวชีวิตของ Chris Gardner ชายหนุ่มที่พบกับพิษของเศรษฐกิจสู่คนไร้บ้าน
แต่ลุกขึ้นมาสู้ จนประสบความสำเร็จ และได้เป็นเศรษฐีเงินล้านในที่สุด”

รับชมได้ทาง : Netflix / Apple TV
ความยาว: 1h 57m ประเภท: Drama

Review

เรียกว่าดูกี่ครั้งก็ต้องเสียน้ำตา ! ให้กับ The Pursuit of Happiness หนังดีตลอดกาลอีกเรื่อง ที่จะทำให้หลายๆ คนลุกขึ้นมาสู้กับปัญหาในชีวิตที่เข้ามา และมีแรงพลังใจให้เดินหน้าต่อถึงแม้ตอนนั้นจะแสนลำบาก ภาพยนตร์ตีแผ่เรื่องราวชีวิตของ Chris Gardner (คริส การ์ดเนอร์) กับชีวิตที่ต้องดิ้นรนในซานฟรานซิสโก ฝ่าฟันมรสุมพิษเศรษฐกิจ ที่ทำให้เขาเป็นคนไร้บ้าน และมีเงินติดกระเป๋าเพียงน้อยนิด พร้อมกับต้องพาลูกชายวัย 5 ขวบหาที่นอนในแต่ละวัน เรื่องนี้จะพาเราไปเอาใจช่วยคริส และลุ้นสู่เส้นทางความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ

⎯ ✦ ⎯

#8

The Theory of Everything (2014)

“ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องราวชีวิตจริงของ Stephen Hawking นักฟิสิกส์อัจฉริยะของโลก
ที่ต้องต่อสู้กับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (ALS) อย่างไม่ย่อท้อ โดยมีความรัก ความหวัง เป็นพลังต่อสู้”

รับชมได้ทาง : Apple TV
ความยาว: 2h 3m ประเภท: Romance/Drama

Review

หลายๆ คนคงคุ้นหน้าคุ้นตากับ เอ็ดดี้ เรดเมย์น นักแสดงนำจาก Fantastic Beasts ในบทบาท นิวท์ สคามันเดอร์ แต่สำหรับ The Theory of Everything คุณจะได้เห็นเอ็ดดี้ในบท Stephen Hawking นักฟิสิกส์แสนอัจฉริยะ กับภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องราวชีวิตจริงของ สตีเฟน ฮอว์กิง นักฟิสิกส์อัจฉริยะของโลก ที่ต้องต่อสู้กับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (ALS) ที่ทำให้เราเห็นมุมชีวิตทั้งความรัก การทำงาน และการต่อสู้กับโรคอย่างไม่ย่อท้อของสตีเฟน และที่สำคัญเรื่องนี้ทำให้เอ็ดดี้ ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ หนังสร้างจากเรื่องจริง ที่ซิปได้นำมาฝากกัน
รับรองว่าหลังดูจบจะต้องประทับใจ ทึ่ง และได้ข้อคิดกลับมาไม่มากก็น้อยเลยล่ะ …


Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน