เผลอแปปเดียว เราก็เดินทางเข้าสู่กลางปีที่เป็นฤดูฝนกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งพอเข้าช่วงหน้าฝนแบบนี้ หลายๆ คนก็คงไม่อยากจะออกไปเที่ยวข้างนอกกันมากเท่าไหร่ แต่ทุกคนรู้ไหมว่า ช่วงหน้าฝนแบบนี้ก็มีที่เที่ยวบรรยากาศดี ธรรมชาติสวย และน่าไปไม่แพ้ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเหมือนกันนะ ( ¨̮ )

วันนี้เราเลยถือโอกาสแวะมาแปะพิกัด 6 ที่เที่ยวหน้าฝน 2024 ให้ทุกคนกันสักหน่อย บอกเลยว่าความเขียวขจีและความสวยงามของธรรมชาติ พร้อมบรรยากาศเย็นๆ ในวันฝนพรำนี่แหละที่จะช่วยฮีลใจของเราให้หายเหนื่อยได้อย่างง่ายดาย ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีที่ไหนบ้าง!


✦ 

สวนป่าดอยบ่อหลวง

วันนี้ขอเริ่มต้นด้วย สวนป่าดอยบ่อหลวง จังหวัดเชียงใหม่ ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ บ้านพักสไตล์โฮมมี่ บรรยากาศดีท่ามกลางป่าสน บอกเลยว่าที่นี่ให้ไวบ์เหมือนบินไปเที่ยวต่างประเทศแบบสุดๆ! เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่เราจะได้ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติแบบเต็มปอดจริงๆ พอได้ไปแล้วรู้สึกสดชื่น เหมือนได้ชาร์จแบตให้ตัวเองเลย ซึ่งทางที่พักจะเปิดให้จองล่วงหน้าเป็นรอบๆ ถ้าใครสนใจก็สามารถติดตามรายละเอียดทางเพจ สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ได้เลยน้า

มัดรวม 6 ที่เที่ยวหน้าฝน 2024 ชวนดื่มด่ำธรรมชาติ รับบรรยากาศดีๆ ครึ่งปีหลัง Zipevent

พิกัด: องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้, ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
แผนที่: https://maps.app.goo.gl/F1xXEmKkwrudffYf9
เปิด: ทุกวัน 09.00-17.00
Page: สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้


☆ บ้านสะปัน Retreat ☆

ชวนหนีความวุ่นวายไปพักใจกับธรรมชาติ ด้วยกันที่ บ้านสะปัน Retreat จังหวัดน่าน บ้านพักริมแม่น้ำมางที่ตั้งอยู่ใน ‘หมู่บ้านสะปัน’ หมู่บ้านเล็กๆ ที่ถูกรายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ชุ่มฉ่ำกลางหุบเขา แล้วยิ่งเข้าสู่ฤดูฝนแบบนี้ บรรยากาศยิ่งดีแบบ 300% เลย อากาศเย็นๆ ที่คลอไปด้วยเสียงฝนพรำเบาๆ บอกเลยว่าช่วยฮีลใจได้ดีสุดๆ ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ บรรยากาศดี และเงียบสงบ ขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ

มัดรวม 6 ที่เที่ยวหน้าฝน 2024 ชวนดื่มด่ำธรรมชาติ รับบรรยากาศดีๆ ครึ่งปีหลัง Zipevent

พิกัด: 52 หมู่ 1 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
แผนที่: https://maps.app.goo.gl/KYiAuzAN7y1TxyZA7
เปิด: ทุกวัน check in 14.00 น. /  check out 12.00 น.
Page: บ้านสะปัน Retreat


เคียงคู่เขา

และถ้าใครอยากชมวิวทะเลหมอก รีบปักหมุดที่นี่กันด่วนๆ เลย กับ เคียงคู่เขา บ้านพักโฮมสเตย์ที่จังหวัดเชียงใหม่ที่อากาศเย็นตลอดทั้งปี ซึ่งทางที่พักมีทั้งหมด 4 หลังด้วยกัน ตั้งอยู่กลาบหุบเขา บรรยากาศเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว ที่สำคัญคือ มีวิวทะเลหมอกให้เราได้ดื่มด่ำแบบเต็มปอดเลย

นอกจากนี้ทางที่พักก็ยังจัดเตรียมอุปกรณ์ให้เราแบบครบครันสุดๆ มีทั้งเตาย่าง ชุดดริปกาแฟ ชุดเก้าอี้ปิกนิค และมีลานก่อกองไฟแบบเล้กๆ ให้ด้วยนะ บอกเลยว่าคุ้มค่าสุดๆ งานนี้คนรักธรรมชาติต้องห้ามพลาดเลย

มัดรวม 6 ที่เที่ยวหน้าฝน 2024 ชวนดื่มด่ำธรรมชาติ รับบรรยากาศดีๆ ครึ่งปีหลัง Zipevent

พิกัด: 71 หมู่ 3 บ้านออบ ต.เมืองก๋าย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
แผนที่: https://maps.app.goo.gl/yjzXbi8xBto1TFHH8
เปิด: ทุกวัน check in 14.00 น. /  check out 11.00 น.
Page: เคียงคู่เขา Kiang Koo Khao


☆ NIHAO Rakthai Resort ☆

แน่นอนว่าจะพลาดที่นี่ไปไม่ได้เลย กับ NIHAO Rakthai Resort บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เรียกได้ว่าเป็นจุดเช็คอินสุดฮอตที่ไม่ว่าใครก็ต้องอยากไปสักครั้งในชีวิต! เพราะเป็นที่เที่ยวที่มีบรรยากาศของธรรมชาติสวยจนเหมือนไม่มีอยู่จริง ซึ่ง NIHAO Rakthai Resort นั้นก็จะเป็นที่พักสไตล์โฮมมี่ บรรยากาศน่ารักและอบอุ่น และยังมีระเบียงที่เราสามารถออกไปนั่งชมวิวทะเลหมอก จิบกาแฟในตอนเช้าๆ ได้อีกด้วยนะ รับรองเลยว่าถูกใจสายเที่ยวสุดๆ

มัดรวม 6 ที่เที่ยวหน้าฝน 2024 ชวนดื่มด่ำธรรมชาติ รับบรรยากาศดีๆ ครึ่งปีหลัง Zipevent

พิกัด: บ้านรักไทย,ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน
แผนที่: https://maps.app.goo.gl/U3JjRjnt4SK1dKak8
เปิด: ทุกวัน check in 14.00 น. /  check out 11.30 น.
Page: NIHAO Rakthai Resort


☆ Koh Tao Hillside Resort ☆

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าทะเลต้องไปเที่ยวช่วงหน้าร้อนเท่านั้น ถึงจะได้เจอกับบรรยากาศดีๆ แต่ทุกคนรู้ไหมว่าทะเลช่วงหน้าฝนก็ให้ไวบ์ดีไม่ต่างกันเลยนะ ถ้าใครอยากหลีกหนีความวุ่นวายของทะเลในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา บอกเลยว่าช่วงนี้นี่แหละที่เราจะได้สัมผัสและดื่มด่ำกับความเงียบสงบและความสวยงามของธรรมมชาติของทะเลอย่างแท้จริง

และหนึ่งในที่เที่ยวที่อยากแนะนำให้ทุกคนวันนี้ก็คือ Koh Tao Hillside Resort, เกาะเต่า ที่พักแสนอบอุ่นที่เราจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของทะเลแบบเต็มอิ่ม ภายในที่พักถูกตกแต่งด้วยโทนสีสบายตาที่มาพร้อมกับวิวทะเลริมระเบียง ไม่ว่าจะพระอาทิตย์ขึ้นหรือพระอาทิตย์ตก เราก็สามารถดื่มด่ำไปกับบรรยากาศได้อย่างเต็มที่

มัดรวม 6 ที่เที่ยวหน้าฝน 2024 ชวนดื่มด่ำธรรมชาติ รับบรรยากาศดีๆ ครึ่งปีหลัง Zipevent

พิกัด: 19/1 หมู่ 1 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี
แผนที่: https://maps.app.goo.gl/CbqPEeomqF6mbSm28
เปิด: ทุกวัน check in 14.00 น. /  check out 12.00 น.
Page: Koh Tao Hillside Resort


เกาะขาม สัตหีบ ชลบุรี

ปิดท้ายด้วย เกาะขาม สัตหีบ ชลบุรี เอาใจคนรักทะและคนชอบดำน้ำ เพราะที่เกาะขามช่วงหน้าฝนก็สวยไม่แพ้ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาสักนิด! น้ำก็ใส ทะเลก็สวย ดำน้ำกันได้แบบเพลินๆ เลย สำหรับใครที่มีแพลนอยากไปดำน้ำที่ทะเลในช่วงหน้าฝนนี้ แต่ไม่รู้ว่าจะไปทะเลไหนดี ขอแนะนำที่นี่เลย รับรองว่าได้ดื่มด่ำบรรยากาศและสนุกสนานไปกับการดำน้ำไม่แพ้ช่วงซัมเมอร์แน่นอน!

พิกัด: ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
แผนที่: https://maps.app.goo.gl/pE7UjTBQnydq3pjf8
Page: เกาะขามสัตหีบ ชลบุรี


เป็นยังไงกันบ้างคะ มีใครถูกใจ 6 ที่เที่ยวหน้าฝน 2024 ที่เรามาแชร์วันนี้กันบ้างไหม ( ¨̮ )
ซิปว่าที่เที่ยวธรรมชาติแบบนี้ช่วยเยียวยาหัวใจเราได้ดีสุดๆ เลย
สุดท้ายนี้ ซิปก็ขอให้ทุกคนได้มีเวลาพักผ่อนและได้เที่ยวกันอย่างมีความสุขเยอะๆ เลยนะคะ


แวะอ่านบทความอื่นๆ กันต่อได้ที่นี่ !


Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments