The Silence Project Photos Exhibition กลับมาอีกครั้ง ใครที่พลาดชม ‘นิทรรศการ Covid 19 19.00’ เมื่อปีที่แล้ว ทางทีม The Silence Project เราได้นำภาพกลับมาจัดแสดงอีกครั้งที่ Play Space (ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีหัวลำโพง) ซึ่งเปิดให้เข้าชมฟรี! ตั้งแต่วันนี้ ถึง 3 ตุลาคม 2021 ตั้งเวลา 8.30 – 20.00 น. โดยครั้งนี้เราจะได้ชมภาพถ่ายตอนกลางคืนของกรุงเทพฯ ในความทรงจำแห่งวันของการถูกล็อกดาวน์เมืองที่เต็มไปด้วยควมเงียบสงบ แต่ยังคงแสง สี และไฟเอาไว้


Visit Event Here!

Exhibition by : Gap Thepharak Chanomnoychai / แก๊ป เทพรักษ์ จันทร์อำนวยชัย

https://www.zipeventapp.com/e/The-Silence-Project-Photos-Exhibition

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : The Silence Project

About ‘The Silence Project’

/ I believe a photograph can tell my feeling /

บางคนอาจยังไม่รู้จักว่า The Silence Project คืออะไร เราจะมาสรุปให้ฟังสั้นๆ ที่นี่เป็นโครงการภาพถ่ายตอนกลางคืน ซึ่งพวกเขาจะคอยบันทึกภาพในช่วงเวลาของเมืองและ ภูมิทัศน์ พวกเราชอบที่จะได้ถ่ายภาพในสถานที่ต่างๆ ที่เคยได้ไป เพื่อแสดงถึงความรู้สึกที่มีต่อสถานที่นั้นๆ ที่เคยได้เห็น


ชวนชมภาพถ่ายเมืองกรุงเทพฯ ในคืนวันล็อกดาวน์

สำหรับ ‘Covid 19 19.00’ เป็นนิทรรศการภาพถ่ายที่จัดแสดงภาพสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศปิดเมืองเพื่อหยุดและชะลอการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

หากกล่าวถึงกรุงเทพฯ แล้วนั้น ที่นี่ถือเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและชีวิตชีวา แต่เพราะด้วยโรคระบาดนี้ทำให้กลับกลายมาเป็นเมืองที่เงียบสงบ ไร้ผู้คนในช่วงเวลานี้จึงทำให้สามารถบันทึกภาพเหล่านี้ไว้ได้ ทำให้รู้สึกไม่คุ้นเคยกับสภาพบรรยากาศของเมืองในตอนนั้นและรู้สึกเหมือนเวลาหยุดเดินอย่างกระทันหัน

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : The Silence Project

ในยามค่ำคืนของเมืองกรุง แสง สี และไฟ แห่งความสงบ

นิทรรศการ Covid 19
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : The Silence Project

/ Do you feel the same? /

การจัดแสดงภาพถ่ายของ คุณแก๊ป – เทพรักษ์ ​จันทร์อำนวยชัย ที่ได้เก็บภาพเมืองกรุงเทพฯ ตั้งแต่เริ่มการล็อกดาวน์มาจนถึงช่วงสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย จะเห็นได้ว่าแต่ละภาพถ่ายเต็มไปด้วยบรรยากาศของเมืองกรุงเทพฯ ที่เราไม่คุ้นเคยทั้งสิ้น

นิทรรศการ Covid 19
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : The Silence Project
นิทรรศการ Covid 19
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : The Silence Project

ยิ่งไปกว่านั้น ทางผู้ถ่ายเองมักเลือกใช้โทนสีที่แสดงถึงความตกใจ ประหลาดใจ และความไม่คุ้นเคยที่เกิดขึ้น เพื่อสื่อให้เห็นถึงบรรยากาศที่ไม่ว่าใครๆ ต่างก็ไม่คุ้นเคยเช่นกัน และได้ถ่ายทอดความรู้สึกนี้ออกมาผ่านภาพถ่ายออกมาเป็น Covid 19 19.00 นอกจากนี้ภายในสถานที่จัดแสดง มีการใช้ไฟเสริมให้ฟิลเหมือนเราอยู่ในเมือง Neon Light เพื่อสื่อให้เห็นอารมณ์ของภาพให้สมจริงมากขึ้น ใครที่ได้แวะไปคงจะรู้สึกแบบเดียวกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : The Silence Project

จัดแสดงทั้งแบบออนไลน์และหน้างาน

ยิ่งไปกว่านั้น นิทรรศการ Covid 19 จัดแสดงทั้งสองรูปแบบเลยน้า มีทั้งรูปแบบออนไลน์และหน้างาน หากใครอยากแวะไปก็ชวนเพื่อนไปที่ Play Space ได้เลย แต่ถ้าใครไม่อยากออกจากบ้านก็กดคลิกติดตามข่าวจากทางเพจได้ ตามข้อมูลด้านล่าง!

  • จัดแสดงวันนี้ – 3 ตุลาคม 2021 ตั้งเวลา 8.30 – 20.00 น. ที่ Play Space 
  • ลงทะเบียน / For Exhibition Visitor : https://www.thesilenceprojectth.com/
  • ข้อมูลเพิ่มเติม The Silence Project

Contact more for us!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน