#Lifestyle : ชวนเช็ก ! นิสัยของคนใช้เงิน ช่วงต้นเดือน VS สิ้นเดือน

#Lifestyle : ชวนเช็ก ! นิสัยของคนใช้เงิน สำหรับมนุษย์เงินเดือน ช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยมากที่สุดนั่นก็คือ “วันเงินเดือนออก” ทุกคนหัวใจพองโต แต่เผลอแป็ปเดียว…ก็ถึงสิ้นเดือนอีกแล้ว! สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจจริงๆ ซึ่งนิสัยการใช้เงินก็จะแปรผันไปตามช่วงเวลาด้วยนะ ต้นเดือนเป็นอีกแบบ สิ้นเดือนก็เป็นอีกแบบ วันนี้มาเช็กกัน !

ไหนใครเป็นสายไหนบ้าง หรือเช็กแล้วตรงบ้างมั้ย ?
คอมเมนต์บอกต่อ หรือถ้าโดนใจกดแชร์ต่อ หรือส่งให้เพื่อนดูด่วนๆๆ

นิสัยของคนใช้เงิน ช่วงต้นเดือน (เงินเดือนออก)

1. สายบุฟเฟ่ต์ เดินเซเข้าห้างตลอด     

เงินเดือนก้อนแรกออกก็ขอวาร์ปไปกินของอร่อยๆ เพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวเองซะหน่อย กองทัพต้องเดินด้วยท้องว่ามั้ย? นอกจากนี้ข้อมูลจากทางสำนักงานสถิติแห่งชาติปี 60 ยังได้ทำการสำรวจไว้ว่า คนส่วนใหญ่จะหมดเงินไปกับค่าอาหารและเครื่องดื่ม ถึงร้อยละ 35.1 เลยทีเดียว แสดงว่าไม่ใช่เราคนเดียวแล้วล่ะ!

2. สายช้อป-สายเปย์ เห็นป้าย Sale เมื่อไหร่เจอกัน!

แน่นอนว่าในการทำงานย่อมต้องเจอกับผู้คนมากมาย การแต่งกายก็เลยถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำให้ตัวเองดูดีอยู่เสมอ เพื่อเสริมภาพลักษณ์ที่ดี และในเมื่อมองไปที่ตู้เสื้อผ้าแล้วรู้สึกว่าไม่มีอะไรจะใส่ (ทั้งๆ ที่มีเสื้อผ้าเต็มตู้) เราก็เลยต้องออกไปช้อป! ทำไงได้ ก็ของมันต้องมีอ่ะ

3. สายปาร์ตี้ โต้รุ่งเลยมั้ยพี่ คืนนี้ยาวไปปปป

ทำงานมาเครียดๆ เงินเดือนออกทั้งที ขอออกไปปลดปล่อยความเครียด ออกไปหาอะไรสนุกๆ ชิลๆ ทำดีกว่า ยิ่งต้นเดือนแบบนี้จะชวนไปไหนก็ไปหมดจ้าาา เพื่อนยิ่งเยอะ ยิ่งสนุก ยาวไปยาวไปปปป

4. สายรักตัวเอง ขอใช้เงินเปย์ตัวเองเป็นรางวัลชีวิต

ไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือว่าคุณผู้ชายก็ต้องมีการดูแลตัวเองกันบ้าง เพราะถือเป็นการให้รางวัลตัวเองที่ทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งเดือน พอได้ไปซื้อเครื่องสำอาง ครีมบำรุงดีๆ เข้าร้านทำผม ทำเล็บ ให้เราดูดีสวยอยู่ตลอด หรือจะไปเข้าร้านนวด ทำสปา อบตัว เพื่อให้ร่างกายได้ผ่อนคลายก็เริ่ดไม่แพ้กันนะ

5. สายเซฟ เก็บออม ยอมลำบากวันนี้

ต้นเดือนปุ๊ป ก็ขอออมเงินเก็บเงิน เพราะถ้าไม่เก็บตอนนี้จะอยู่ไม่ถึงสิ้นเดือน หลายๆ คนมักจะออมเงินเก็บไว้จากเงินเดือน ซึ่งอาจจะแบ่งเก็บ 30% แบ่งใช้จ่ายเรื่องจำเป็น 40% และแบ่งใช้ส่วนตัว 30% ยอมที่จะลำบากขอดึงนอกไปในอีกบัญชีหนึ่งแล้วกันค่ะ

เปิด 6 วิธีออมเงิน ช่วยให้รวยขึ้น แล้วคุณจะกลายเป็นเศรษฐีแบบไม่รู้ตัว!

/ ✮✮✮ /

นิสัยของคนใช้เงิน ช่วงสิ้นเดือน (เหมือนสิ้นใจ)

1. เงินฉันมันน้อย เลยต้องใช้สอยอย่างประหยัด 

เชื่อว่าหลายคนก็คงมีความรู้สึกเดียวกัน พอถึงสิ้นเดือนทีไร ต้องกินมาม่า กินข้าวไข่เจียวเพื่อเซฟตังค์ตังเองสุดๆ หลังจากที่ต้นเดือนเรากินอย่างราชา หมูกระทะเอย ชาบูเอย พอสิ้นเดือนเราเลยต้องกินอย่างยาจก คำนี้ยังใช้ได้อยู่เสมอ ฮือ พูดแล้วเศร้าใจ  

2. หมุนเงินไม่ทันใช้ ยืมเงินเก็บมาใช้สักหน่อย

บางคนที่ต้องเจอกับปัญหาเรื่องของค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นค่าบ้าน ค่าหอพัก ค่ารถ ที่หนักหน่อยก็ค่าเดินทางเนี่ยแหละ สำหรับคนที่เดินทางด้วย Bts หรือ Mrt ทุกวันๆ ก็ไม่ใช่จะถูกเด้อ ยิ่งในช่วงต้นเดือนเราอาจจะมีการคำนวนเรื่องการใช้เงินผิดพลาดไปนิดนึง เลยทำให้ช่วงสิ้นเดือนมีงบไม่พอค่าใช้จ่ายต่างๆ ทีนี้แหละ ถึงกับต้องขอยืมเงินจากพ่อแม่พี่น้องเพื่อนทั้งหลายกันจ้าละหวั่น

3. กินง่ายอยู่ง่าย ไข่ต้ม มาม่าก็อร่อยดีนะ

พอสิ้นเดือนก็เหมือนสิ้นใจของจริง ! แค่มีตังค์เหลือซื้อไข่ต้ม มาม่า รามยอน ไก่ทอด ก็อร่อยแล้วล่ะ ส่วนอาหารในห้างหรือตามร้านแพงๆ ขอพักไว้ก่อนน้าคุณพี่ ช่วงนี้จะกินดิน กินหิน กินทรายไปก่อนค่ะ

4. รูดบัตรเพลิน จนเกินวงเงินแล้ว แม่เจ้าโว้ย!

สำหรับคนที่ใช้บัตรเครดิต ช่วงแรกๆ ก็บอกเลยว่ารูดเพลินแน่นอน รูดปรื๊ดๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ของกิน เรียกได้ว่าหน้ามืด แต่พอถึงสิ้นเดือนเท่านั้นแหละ รู้ตัวอีกทีสลิปก็ยาวเป็นหางว่าวแล้ววว ใครก็ได้ช่วยด้วยยยย กรี๊ด

5. ช่วงเวลารู้สึกผิด ทบทวนชีวิตตัวเองสักแป็บ

เมื่อปัญหานับสิบเริ่มเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตเราอย่างหนัก ด้วยคำว่า “ไม่มีตังค์” เราเลยต้องกลับมานั่งทบทวนเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งเดือนที่ถูกใช้ไป เราจ่ายไปกับค่าอะไรบ้าง และเริ่มวางแพลนชีวิตตัวเองซะใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีกในเดือนถัดไป (อารมณ์เดียวกับคำว่า พรุ่งนี้จะลดความอ้วน!)


Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน