ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอาหารญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่ง comfort food ของใครๆ หลายคน บางทีที่นึกอะไรไม่ออกหรือไม่รู้ว่าจะกินอะไรดีก็มักจะลงที่อาหารญี่ปุ่นทุกที วันนี้เราเลยแวะมาแชร์พิกัด 7 ร้านอาหารญี่ปุ่น (ไม่) ลับ ในกรุงเทพ ฟีลโฮมมี่ ให้ทุกคนกัน รับรองว่ารสชาติอร่อยสมคำร่ำลือ แถมบรรยากาศยังดีเหมือนได้แวะไปกินที่ญี่ปุ่นไม่มีผิด

.・。.・゜✭・.・✫・゜・。.

☆ Okinawa Restaurant Kinjo ☆

ขอเริ่มด้วย ‘Okinawa Restaurant Kinjo’ ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โอกินาว่าย่านสุขุมวิท ภายในร้านถูกตกแต่งตามสไตล์ญี่ปุ่น มีความโฮมมี่และอบอุ่น ซึ่งเมนูของทางร้านก็หลากหลายมากๆ มีทั้งชาบู อาหารชุด สเต็ก โซบะ ซาชิมิ ไปจนถึงเครื่องเคียงและกับแกล้มต่างๆ

ร้านนี้เปิดมานานกว่า 18 ปี ตั้งแต่ปี 2006 เลย บอกเลยว่าอร่อยสมคำร่ำลือมากๆ รสชาติคือต้นตำรับแท้ 100% เหมือนได้บินไปกินที่โอกินาว่าไม่มีผิด และเมนูที่ต้องห้ามพลาดเลยก็คือ ผัดมะระญี่ปุ่น เต้าหู้ถั่วลิสง หมูตุ๋นโอกินาว่า และซาชิมิ ถ้าได้ลองแล้วทุกคนจะต้องติดใจแน่นอน !

พิกัด 7 ร้านอาหารญี่ปุ่น (ไม่) ลับ ในกรุงเทพ ฟีลโฮมมี่ บรรยากาศดีเหมือนได้แวะไปกินที่ญี่ปุ่น Zipevent

Location: สุขุมวิท 69 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ / BTS พระโขนง
✦ https://maps.app.goo.gl/CjAHUJhZaACh1o1K6
Open: จันทร์-ศุกร์ 11.30-14.30, 17.00-00.00 / เสาร์-อาทิตย์ 11.00-00.00 น.
Page: Okinawa Restaurant Kinjo


☆ おでん青葉 Shizuoka Oden Aoba ☆

ร้านโอเด้งลับร้านเดียวที่มี ‘โอเด้งสไตล์ชิซุโอกะ’ ตั้งอยู่ย่านทองหล่อ เปิดโดยเจ้าของร้านซึ่งเป็นคนญี่ปุ่น มาจากเมืองชิซุโอกะ และเมนูที่ recommend สุดๆ เลยก็คือหัวไชเท้าและลูกชิ้นปลา บอกเลยว่านุ่มและอร่อยมาก ! และที่สำคัญ คือ น้ำซุป เพราะเป็นสูตรพิเศษที่มีความเข้มข้นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

นอกจากนี้ทางร้านก็ยังมีอาหารท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อจากจังหวัดชิซุโอกะ อย่าง ‘เกี๊ยวซ่าฮามามัตสึ’ และ ‘ยากิโซบะฟูจิโนะมิยะ’ อีกด้วย แถมยังมีสาเกจากจังหวัดชิซุโอกะด้วยเหมือนกัน มีทั้งแบบร้อนและเย็นเลย (◕ ᴗ ◕„)ノ

พิกัด 7 ร้านอาหารญี่ปุ่น (ไม่) ลับ ในกรุงเทพ ฟีลโฮมมี่ บรรยากาศดีเหมือนได้แวะไปกินที่ญี่ปุ่น Zipevent

Location: 2/6 ซอยสุขุมวิท 53 คลองตันเหนือ กรุงเทพฯ / BTS ทองหล่อ
✦ https://maps.app.goo.gl/C2C82SVRVi3RpXyaA
Open: ทุกวัน 17.00-03.00 น.
Page: おでん青葉 Shizuoka Oden Aoba


☆ 晩酌屋あいのまainoma ☆

และอีกหนึ่งร้านโอเด้งที่พลาดไม่ได้เลย กับ ‘晩酌屋あいのまainoma’ ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โฮมมี่ย่านสุขุมวิทที่บรรยากาศอบอุ่นเหมือนแวะไปกินข้าวบ้านเพื่อน ซึ่งที่ร้านนี้จะเน้นไปที่เมนูโอเด้ง มีทั้งโมจิ ไส้กรอก เต้าหู้ ไชเท้า ผักกาดขาวห่อหมู และอื่นๆ อีกเพียบเลย !

นอกจากเมนูโอเด้งแล้ว ทางร้านก็ยังมีเมนูอื่นๆ ด้วยอีกเหมือนกัน อย่างลิ้นวัวย่าง ปลาหมึกดอง สลัดมันฝรั่ง และกับแกล้มต่างๆ และแอบกระซิบว่าถึงร้านจะไม่ได้ใหญ่มาก แต่คิวแน่นมาก ใครที่อยากแวะไปลองทาน แนะนำว่าให้โทรไปจองกับทางร้านก่อนน้า

พิกัด 7 ร้านอาหารญี่ปุ่น (ไม่) ลับ ในกรุงเทพ ฟีลโฮมมี่ บรรยากาศดีเหมือนได้แวะไปกินที่ญี่ปุ่น Zipevent

Location: สุขุมวิท 23 คลองตันเหนือ กรุงเทพฯ / BTS พร้อมพงษ์
✦ https://maps.app.goo.gl/jfGEYcQA6PFgnwLJA
Open: ทุกวัน 10.00-00.00 น. (ปิดทุกวันพุธ) *ต้องจองล่วงหน้าทุกครั้ง
Page: 晩酌屋あいのまainoma


☆ Niigata Kitchen ☆

‘Niigata Kitchen’ ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ homemade ย่านพร้อมพงษ์ที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาด ภายในร้านถูกตกแต่งตามสไตล์ญี่ปุ่นแท้ 100% มีความอบอุ่นและคลาสสิกมากๆ ในส่วนของเมนูก็มีให้เลือกหลากหลาย จะแบ่งเป็น lunch set และ dinner set ซึ่งเมนูแนะนำที่ห้ามพลาดเลยก็คือ ‘hamburg’ สเต็กเนื้อบดผสมเนื้อหมู ราดซอสสูตรพิเศษของทางร้าน เสิร์ฟคู่กับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ บอกเลยว่าลงตัวที่สุด !

นอกจากเมนูอาหารจานหลักอย่างแฮมเบิร์กแล้ว ทางร้านก็ยังมีเมนูกินเล่นอื่นๆ อีกเยอะเลย ไม่ว่าจะเป็นเกี๊ยวซ่า ครีมโคโรเกะปู ข้าวห่อไข่ หรือมะเขือผัดซอสมิโสะ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นที่คิวแน่นมาก มีคนมาต่อแถวก่อนร้านเปิดแทบทุกวัน โดยเฉพาะคนญี่ปุ่น !

Location: สุขุมวิท 26 คลองเตย กรุงเทพฯ / BTS พร้อมพงษ์
✦ https://maps.app.goo.gl/eQBbPX4GSaLoTyxx9
Open: ทุกวัน 11.30-14.00 / 17.00-23.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)
Page: Niigata Kitchen


☆ Hanaya 1976 ☆

อีกหนึ่งร้านที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือ ‘Hanaya’ ร้านอาหารญี่ปุ่นเก่าแก่ที่สุดในไทย ! ร้านฮานาย่าเปิดมานานกว่า 80 ก่อตั้งมาแต่ปี 1976 ภายในร้านถูกตกแต่งตามสไตล์ญี่ปุ่น มีความเรียบง่ายแต่คลาสสิก บรรยากาศเหมือนเราได้แวะไปกินอาหารที่ร้านเก่าแก่ประเทศญี่ปุ่นไม่มีผิดเลย

ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกหลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเมนูเทมปุระ ซาชิมิ ข้าวหน้าปลาดิบ ไข่ตุ๋น ซูชิ ไปจนถึงของกินเล่นต่างๆ นอกจากนี้ก็ยังมีขนมหวานปิดท้ายอีกด้วย มีทั้งพุดดิ้ง ไดฟุกุ และโมจิเลย บอกเลยว่ารสชาติดี วัตถุดิบก็คัดสรรมาให้แบบคุณภาพเน้นๆ อร่อยสมคำร่ำลือสุดๆ ใครที่จะแวะไปลอง แนะนำว่าควรโทรไปจองก่อนน้า เพราะคิวเขาแน่นจริงๆ ค่ะ !

Location: ซอยเจริญกรุง 39 ถนนสี่พระยา เขตบางรักกรุงเทพฯ / BTS สะพานตากสิน
✦ https://maps.app.goo.gl/BS2e3GZxmwJZ7Gwa9
Open: วันอังคาร 14.00-18.30 / วันพุธ-อาทิตย์ 10.00-18.30 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
Page: Hanaya 1976


☆ Sake no mise 2nd 酒の店2号店 ☆

มาต่อกันที่ ‘Sake no mise 2nd 酒の店2号店’ ร้านอาหารญี่ปุ่นลับๆ ย่านสุรวงศ์ ขวัญใจชาวออฟฟิศ ใครที่เป็นสายซาชิมิบอกเลยว่าต้องห้ามพลาด ! เพราะที่นี่มีเมนูปลาดิบแบบจัดเต็มสุดๆ คัดสรรวัตถุดิบเน้นๆ คุณภาพดีและสดใหม่ถูกใจจคนชอบกินซาชิมิแน่นอน และที่สำคัญคือ เราสามารถเติมซุป ข้าว และสลัดฟรีได้ตลอดอีกด้วย

พิกัด 7 ร้านอาหารญี่ปุ่น (ไม่) ลับ ในกรุงเทพ ฟีลโฮมมี่ บรรยากาศดีเหมือนได้แวะไปกินที่ญี่ปุ่น Zipevent

Location: ชั้น B (ใต้ดิน) อาคาร Wall Street ถนนสุรวงศ์ กรุงเทพฯ / BTS ศาลาแดง
✦ https://maps.app.goo.gl/VpzX7NZDXU2oVnGr6
Open: จันทร์-ศุกร์ 11.00-14.00, 17.00-22.30 / เสาร์-อาทิตย์ 11.00-22.30 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
Page: Sake no mise 2nd 酒の店2号店


☆ Don Don ☆

ปิดท้ายด้วย ‘Don Don’ ร้านอาหารญี่ปุ่น (ไม่) ลับ ย่านสุขุมวิทที่มีเมนูมอนจายากิแสนอร่อย ! บรรยากาศภายในร้านมีกลิ่นอายความพื้นบ้านผสมผสานไปกับความเรียบง่ายตามสไตล์ญี่ปุ่น ให้ฟีลเหมือนแวะมากินข้าวที่บ้านญาติผู้ใหญ่สุดๆ

และเมนู recommend ที่มาถึงแล้วพลาดไม่ได้ คือ ‘มอนจายากิ’ และ ‘อุด้ง’ ซึ่งมอนจายากิ เราก็สามารถเพิ่มท็อปปิ้งตามใจชอบได้เลย มีให้เลือกเพิ่มทั้งหมู หมึก กุ้ง โมจิ และชีส นอกจากเมนูแนะนำแล้วทางร้านก็ยังมีเมนูของกินเล่นอื่นๆ อีกเพียบเลย

Location: สุขมวิท 39 คลองตันเหนือ กรุงเทพฯ / BTS พร้อมพงษ์
✦ https://maps.app.goo.gl/UHuESSFy2rxs1SsS6
Open: วันจันทร์-ศุกร์ 11.30-14.00, 17.00-22.30 / เสาร์-อาทิตย์ 11.30-21.30 น. (ปิดทุกวันอังคาร)
Page: Don Don


หวังว่าทุกคนจะชอบและเอ็นจอยกับ 7 ร้านอาหารญี่ปุ่น (ไม่) ลับ ในกรุงเทพ ที่เรามาแปะพิกัดให้วันนี้นะคะ ( ¨̮ )


อัปเดต 5 ร้านโอเด้งในกรุงเทพ
อร่อยจริง! เหมือนไปกินที่ญี่ปุ่น

อ่านต่อที่นี่! https://www.zipeventapp.com/blog/2024/09/20/best-5-oden-restaurant-bkk/

ร้านโอเด้งในกรุงเทพ Oden in BKK

Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments