What’s on in October? ชวนเช็คอิน 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนตุลาคม 2567 ที่นอกจากจะมีวันฮาโลวันแล้วก็ยังมีความน่ารักอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการ คอนเสิร์ต หรือ อีเว้นท์ศิลปะ เพราะอย่างงั้น เรามาเตรียมเคลียร์คิวกันให้ว่าง แล้วแวะไปท่องโลกศิลปะด้วยกันนะคะ เดือนนี้ลองให้ศิลปะช่วยฮีลใจและชาร์จแบตให้เรากันสักหน่อยดีกว่า !

.・。.・゜✭・.・✫・゜・。.

1. No Heart Here by Gongkan

Now – 27 Oct 2024
Location: MOCA BANGKOK
Get Ticket: https://www.zipeventapp.com/e/NO-HEART-HERE
More info: MOCA Museum of Contemporary Art / ดูรีวิวจากเราได้ที่นี่ !

นิทรรศการศิลปะเหนือจริงเชิงสำรวจจิตใจ ที่ ‘Gongkan’ ใช้เวลากว่า 3 ปี รวบรวมความทุกข์ ความเหงา ความเศร้า และความไม่สบายใจของตัวเองมาถ่ายทอดออกเป็นงานศิลปะ พร้อมมาเยียวยาความเจ็บปวดของคุณในทุกช่วงวัย ผ่านโลกแห่งความฝันของ ‘ก้องกาน’ ไปกับฉากทุ่งหญ้า ท้องฟ้า ดวงดาว กับภาพลวงตาที่ถูกซ่อนอยู่


2. A GOOD SONG IS A GOOD SONG
Duo Art Exhibition by Ardneks & Juli Baker and Summer

Now – 3 Nov 2024
Location: MMAD MASS GALLERY, 2nd floor, MMAD
More info: MMAD – MunMun Art Destination

ชวนทุกคนไปโลดแล่นตามจังหวะของเสียงเพลงด้วยกันที่ ‘A GOOD SONG IS A GOOD SONG’ นิทรรศการที่เธอส่งเพลงให้เขา และเขาก็ส่งเพลงให้เธอ จากสองศิลปิน Juli Baker and Summer จากประเทศไทย และ ARDNEKS จากอินโดนีเซีย

ภายในนิทรรศการ เราจะได้สัมผัสกับจังหวะแสนน่ารักของทั้งเพลงไทยและเพลงอินโดนีเซีย รวมกว่า 14 บทเพลงด้วยกัน ทั้งยังได้ก้าวเข้าไปในโลกที่ศิลปะและบทเพลงผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เกิดเป็นสีสัน ความสดใส และความรู้สึกอันแสนวิเศษที่เกิดขึ้นหลังได้ฟังเพลงเหล่านี้ ( ¨̮ )

What’s on in October? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนตุลาคม 2024 Zipevent

3. Hello Kitty Exhibition : Celebration of Friendship
& Sanrio Characters: Funtastic Exhibition

Now – 10 Nov 2024 / 11.30-19.30 *เข้าชมเป็นรอบ
Location: House of illumination, CentralwOrld Pulse ชั้น 7-8
More info: Hello Kitty Exhibition / ดูรีวิวจากเราได้ที่นี่ !

นิทรรศการแสนอบอุ่นหัวใจ Immersive Exhibition ที่จะพาเราไปท่องโลกของ Hello Kitty กับเหล่าผองเพื่อน พร้อมกองทัพตัวละคร Sanrio สุดน่ารัก จัดเต็ม 2 โซนใหญ่ๆ อัดแน่นความคิ้วท์สิบกว่าห้อง พร้อมอีกหนึ่งไฮไลท์สุดคิ้วท์อย่าง ‘น้องคิตตี้ใส่ชุดไทย’ มุมที่ต้องแวะมาถ่ายรูปเช็คอินให้ได้ !

ภายในงานจัดแสดงทั้งแสง สี เสียง แบบยิ่งใหญ่อลังการ รวมถึงมีกิจกรรม interactive อีกมากมาย ทำเอา Sanrio lover แฮปปี้จนไม่อยากกลับบ้าน นอกจากนี้ยังมีโซนของที่ระลึกคอลเลคชันสุดพิเศษจาก Moshi Moshi แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า พวงกุญแจ สติกเกอร์ หมวก หรือตู้กาชาปองให้เราได้แวะหมุนกันก่อนกลับอีกด้วย


4. Random Museum

Now – 14 Oct 2024 / 11.00-19.00
Location: TUBA Design Furniture And Restaurant (เอกมัย 21), กรุงเทพฯ
More info: TUBA Design Furniture And Restaurant / ดูรีวิวจากเราได้ที่นี่ !

Art experience สุดคิ้วท์ ที่ผสานความอาร์ตกับบาร์และร้านอาหารไว้ด้วยกัน ชวนให้เราเพลิดเพลินไปกับโลกศิลปะยิ่งกว่าที่เคย เพราะอยากให้ทุกคนเข้าถึงศิลปะและสัมผัสความอาร์ต งานนี้ ‘TUBA Design Furniture & Restaurant’ ร้านอาหารไทย-อิตาเลียน สไตล์แอนทีค ที่เป็นทั้งบาร์และร้านอาหารที่พร้อมซัพพอร์ทอาร์ตติสคอมมูนิตี้ และ ‘give.me.museums’ ศิลปินแนวอิมเพรสชั่นนิสม์ที่มีลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ เลยได้จับมือร่วมกันระบายสีและแต่งแต้มความสดใสให้กับโลกศิลปะ

What’s on in October? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนตุลาคม 2024 Zipevent

5. Homecoming พาใจกลับบ้าน

Now – 31 July 2025
Location: MMAD – MunMun Art Destination
More info: MMAD – MunMun Art Destination

นิทรรศการศิลปะเชิงประสบการณ์และ Therapeutic Space (พื้นที่เชิงบำบัด) ที่อยากชวนทุกคนมาชาร์จแบตเติมพลังและฮีลใจกันแบบเต็มอิ่ม พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เราได้ลองสำรวจหัวใจและปลดล็อคความรู้สึกของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกแบบไหน หรือไม่ว่าจะรู้สึกอะไรอยู่ นิทรรศการนี้จะช่วยให้ทุกคนได้ปล่อยให้หัวใจรู้สึกได้อย่างเต็มที่ ( ¨̮ )


6. INTO THE CLOUD : 1 วัน 1,000 ภาพ ครั้งที่ 1

Now – 31 Oct 2024
Location: 3rd Floor, MMAD – MunMun Art Destination
More info: MMAD – MunMun Art Destination

ชวนทุกคนไปเดินชมและสัมผัสความสวยงามของท้องฟ้าด้วยกันที่ ‘INTO THE CLOUD : 1 วัน 1,000 ภาพ ครั้งที่ 1’ งานจัดแสดงผลงานภาพถ่ายท้องฟ้า จากผู้ได้รับการคัดเลือกผ่านการ OPEN CALL จำนวน 254 รายชื่อ 1,000 ผลงาน ภายใต้แคมเปญ 1 วัน 1,000 อาร์ต

What’s on in October? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนตุลาคม 2024 Zipevent

7. A Golden Kiss by Klimt

Now – 31 Dec 2024
Location: 6th Floor, Em Tower
More info: Media District BKK

ชวนสัมผัสและดื่มด่ำไปกับผลงานศิลปะจากศิลปินระดับตำนาน ‘Gustav Klimt’ ด้วยเทคโนโลยี immersive art และการฉายภาพฉากหลัง ที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนต้องมนต์สะกดจนละสายตาไปไหนไม่ได้ ซึ่งนอกจากความงดงามที่ชวนให้รู้สึกทึ่งแล้ว ผลงานของกุสตาฟยังสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรม การปฏิรูป ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงทางสังคมของกรุงเวียนนาในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20 อีกด้วย


8. PUN exhibition installation visual & sound

Now – 20 Oct 2024
Location: 1st Floor, ICS Lifestyle Complex
More info: ICS

‘PUN exhibition installation visual & sound’ นิทรรศการจัดแสดงภายใต้คอนเซ็ปต์ “Discover ‘The One’ Through Your Lens” โดยผลงานภาพถ่ายถูกถ่ายทอดโดยช่างภาพมืออาชีพอย่าง “johnnonlens” (จอห์นนอนเล่น) ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสถึงเรื่องราวและตัวตนของปัน ผ่านช่วงโมเม้นท์ต่างๆ ของเด็กหนุ่มวัย 21 ที่เขียนเนื้อร้อง และแต่งท่วงทำนองทั้ง 14 บทเพลงด้วยตัวเอง

What’s on in October? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนตุลาคม 2024 Zipevent

9. WHEREVER I MAY REALM

Now – 27 Oct 2024 (Closed MON)
Location: Joyman Gallery
More info: Joyman Gallery

ณ ดินแดนไหนก็ตามที่ฉันอาจท่องไป

นิทรรศการกลุ่มโดย 12 ศิลปิน ได้แก่ BEYA, AITOY, KNN.FIVE, NYM TANIM, MAG JITTAKSA, STUDIO GARAGE, SAUCE HARRISON, ODANG (Philippines), ปุ่น อมรชร, NATTAPONG PHOENIX, RED SALONGA (Philippines), และ ภัคจิรา พัฒนาไพศาล ที่สร้างสรรค์ให้ผลงานศิลปะทำหน้าที่เป็นภาพสะท้อนดินแดนจากเบื้องลึกของความรู้สึก ชวนให้ผู้ชมได้รู้สึกผ่อนคลายและสนุกสนานไปกับโลกอีกใบ ที่ซึ่งอาจเป็นจักรวาลหนึ่ง โลกคู่ขนาน โลกในอดีต โลกในอนาคต หรือโลกแห่งความจริงที่ถูกเติมแต่ง


10. ‘Huus Plate x Plaifah.Postcard’

Now – 3 Nov 2024 / 10.00-18.00 (Closed MON)
Location: Huus Plate, ซอยสุขุมวิท 60
More info: HUUS PLATE

ชวนไป อีเว้นท์ศิลปะ สุดคิ้วท์ ที่ ‘Huus Plate x Plaifah.Postcard’ ได้จับมือกันแต่งแต้มความน่ารักให้คาเฟ่แสนอบอุ่นกลายเป็นนิทรรศการสุดคิ้วท์ พร้อมนำทีมโดย ‘น้องอูมามิ’ น้องหมาขนฟูรองเท้าแดง และแก๊งน้องหมาอีกมากมาย

ภายในคาเฟ่อัดแน่นไปด้วยความน่ารักของแก๊งขนฟูจาก Plaifah.Postcard ทั้งในมุม gallery เมนูขนมหวานและเครื่องดื่ม ไปจนถึงมุมของที่ระลึก นอกจากนี้ก็ยังมี workshop สุดน่ารัก อย่าง ‘DIY puppy cake’ ให้เราได้ลองทำกันอีกด้วยนะ


11. Detective Conan 30th Anniversary Exhibition in Bangkok

5 Oct – 16 Nov 2024
Location: RCB Galleria 1-2, 2nd floor, River City Bangkok
More info: River City Bangkok

ชวนฉลองครบรอบ 30 ปี ของ ‘ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน’ มังงะเรื่องโปรดในใจใครหลายๆ คนด้วยกันที่ ‘Detective Conan 30th Anniversary Exhibition in Bangkok’ นิทรรศการที่จะพาเหล่าแฟนๆ ไปเจาะลึกถึงประวัติศาสตร์และเกร็ดความรู้จากโคนันที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน !

ภายในนิทรรศการ ทุกคนจะได้พบกับการฉายภาพยนตร์แอนิเมชั่น ข้อความสุดพิเศษจากอาจารย์ Gosho Ayoama รวมไปถึงของที่ระลึก สุด exclusive ที่มีขายเฉพาะในนิทรรศการนี้เท่านั้น !


12. Shin Chan Pop Fun 2024

Now – 9 Oct 2024
Location: SPHERE GALLERY 1, EMSPHERE
More info: Emsphere at EM District

ใครเป็นแฟนๆ ชินจัง เตรียมปักหมุดกันได้เลย ! กับ ‘Shin Chan Pop Fun 2024’ นิทรรศการครั้งแรกของ Crayon Shinchan ที่จะพาเราไปท่องโลกของชินจังและผองเพื่อน พร้อมจุดเช็คอินสุดคิ้วท์มากมายที่ชวนให้ตกหลุมรักไปโดยไม่รู้ตัว ก่อนปิดท้ายด้วยโซนของที่ระลึกที่รวบรวมสินค้า official ของชินจังไว้แบบจัดเต็ม !

What’s on in October? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนตุลาคม 2024 Zipevent

แล้วไปเช็คอิน 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนตุลาคม 2567 ด้วยกันนะคะ ( ¨̮ )


Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments