#FoodandTravel : เอาใจทาสรักอาหารญี่ปุ่น นอกจากจะมีร้านอิซากายะแล้ว ! วันนี้ Zipevent มัดรวม ร้านโอเด้งในกรุงเทพ ที่อร่อยแสงออกปาก ความรู้สึกคำแรกที่ได้กินคือเหมือนไปกินที่ญี่ปุ่น ได้รสต้นตำรับแท้ๆ ใครชอบกินเส้นโอเด้ง ซดน้ำซุปร้อนๆ หอมๆ มีสารพัดเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นญี่ปุ่น ปลาแผ่น เต้าหู้ทอด คอนยัคกี้ ไข่ต้ม ไส้กรอก คอนเทนต์นี้ห้ามเลื่อนผ่านจ้า รับรองว่าแต่ละร้านเราคัดมาแล้ว อิ่มท้องอิ่มใจแน่นอน …

ไปดูกันเลยว่าจะมี ร้านโอเด้งในกรุงเทพ ร้านไหนถูกใจชาวซิปบ้าง

✦✦

#1
ร้าน Obanzai Kitaro ย่านพร้อมพงษ์

พิกัด : 18 ซอยสุขุมวิท 41 คลองตันเหนือ กทม. (BTS พร้อมพงษ์)
เปิด : ทุกวัน 17.00 – 24.00 น.
เพจ : https://www.facebook.com/obanzaikitaro/

Obanzai Kitaro หรือโอบันไซ คิตาโร่ นาทีนี้ต้องร้านนี้เท่านั้น ! เริ่มที่ร้านโอเด้งกึ่งอิซากายะลับ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 41 กับบรรยากาศอบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่น ที่เราจะได้กินโอเด้งจากรสมือคุณแม่ชาวญี่ปุ่นแท้ๆ ได้ซดน้ำชุปรสชาติกลมกล่อม ที่มิกะซังใส่ใจในรายละเอียด ที่ใครๆ ก็บอกว่าอร่อยแสงออกปาก นอกไปจากนี้ก็มีเมนูอาหารทั้งเมนูปิ้ง ย่าง ต้ม ผัด ทอด และเครื่องดื่มด้วยนะทุกคน

✦✦

#2
ร้าน Hyotan Kappo ย่านเอกมัย

พิกัด : ซอยธารารมณ์ 2 ทองหล่อ หรือซอยสุขุมวิท 55 คลองตันเหนือ กทม. 
เปิด : ทุกวันอังคาร-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.30-22.00 น.
และอาทิตย์ 17.30-21.30 น. และ 17.30-22.30 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
เพจ : https://www.facebook.com/HyotanKappoBKK/

Hyotan Kappo อีกหนึ่ง ร้านโอเด้งในกรุงเทพ กับร้านโอเด้งของเชฟยาสึทากะ โกเซกิ ที่โดดเด่นด้วยโอเด้ง 25 ชนิดในน้ำซุปรสชาติเยี่ยมและหม้อทองแดงทรงน้ำเต้า ที่เชฟพิถีพิถันตั้งแต่ ห่อ หั่น ต้ม จนเสิร์ฟถึงมือลูกค้า ใครๆ ก็บอกว่าอร่อย หากแวะไปแถวทองหล่ออย่าลืมไปชิมร้านนี้กันน้า  

✦✦

#3
ร้าน Shizuoka Oden Aoba ย่านทองหล่อ

พิกัด : 2/6 ซอยสุขุมวิท 53 คลองตันเหนือ กทม.
เปิด : ทุกวัน 17.00 – 03.00 น.
เพจ : https://www.facebook.com/oden.aoba

Shizuoka Oden Aoba อีกหนึ่งร้านโอเด้งลับร้านเดียวที่มี “โอเด้งสไตล์ชิซุโอกะ” ตั้งอยู่ย่านทองหล่อ เปิดโดยเจ้าของร้านซึ่งเป็นคนญี่ปุ่น มาจากเมืองชิซุโอกะ หลายคนจะ Recommend ว่าถ้ามาต้องสั่งหัวไชเท้า ลูกชิ้นปลา เพราะนิ่มและอร่อยมาก อีกทั้งน้ำซุปที่นี่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และวัตถุดิบก็มีคุณภาพมากเช่นกัน

✦✦

#4
ร้าน Kamakiri udon ย่านพร้อมพงษ์

พิกัด : 31 ซ. สุขุมวิท 26 เขตคลองเตย กทม. (BTS พร้อมพงษ์)
เปิด : ทุกวันอังคาร-ศุกร์ 11.30-15.00 และ 16.00 – 24.00 น. (ปิดวันจันทร์)
เพจ : https://www.instagram.com/kamakiriudon_bangkok

Kamakiri udon เป็นร้านอุด้งมิชลินเจ้าดังจากฟุกุโอกะประเทศญี่ปุ่น ที่มาเปิดในซอยสุขุมวิท 26 ที่ร้านนี้เค้าไม่ได้มีแค่เมนูอุด้งให้ลองเท่านั้น เมนูอาหารชุดอื่นๆ ก็มีให้เลือกเหมือนกัน ทั้งปลา กุ้ง หอย และที่หลายๆ คนบอกว่าเด็ดก็คือ โอเด้ง ที่ทางร้านจะด้มเป็นหม้อใหญ่ มีเครื่องให้เลือกประมาณ 12-15 ชนิด โดยจะมีให้เลือกตามเมนู และเมนูพิเศษของแต่ละวันด้วยน้า

✦✦

#5
โอเด้งจาก Lawson108

พิกัด : Lawson108
เปิด : แต่ละที่เวลาเปิด-ปิดไม่เท่ากัน (*เช็กสาขา/เวลา*)
เพจ : https://www.facebook.com/LAWSON108

ของดี Lawson108 !!! สาวกโอเด้งคงไม่มีใครที่จะไม่เคยกินที่นี่ หาซื้อง่ายและอร่อย บอกเลยว่าโตมากับโอเด้งลอว์สันค่ะทุกคน ร้านสะดวกซื้อสไตล์ญี่ปุ่นที่ไม่ว่าจะเห็นตาม BTS หรือที่ไหน เหลือบเห็นโอเด้งทีไรคือต้องแวะ น้ำซุปหอมมาก ซื้อปุ๊ปกินปั๊ป เป็นโอเด้งที่หากินได้ง่ายและสะดวกสุดๆ พูดแล้วหิวไม่ไหว


Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน