Trending Now

บางทีเวลาทำงานมาเหนื่อยๆ พอถึงช่วงวันหยุดก็อยากจะหนีความวุ่นวายไปพักใจในที่ที่เงียบสงบและบรรยากาศผ่อนคลายให้ตัวเองได้พักผ่อนและชาร์จแบตอย่างเต็มที่บ้าง วันนี้เราเลยอยากแวะมาแชร์ 6 ที่พักใกล้กรุงเทพ เดินทางไม่นาน แถมบรรยากาศดี ให้ทุกคนได้แวะไปพักผ่อนฮีลใจ นอน slow life ช่วงวันหยุดกัน จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันได้เลย (◕ ᴗ ◕„)ノ


☆ The Life Garden Boutique Farmstay, เพชรบุรี ☆

เริ่มกันที่ ‘The Life Garden Boutique Farmstay’ ฟาร์มสเตย์สุดคิ้วท์ที่ห่างจากกรุงเทพแค่สองชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งที่นี่จะเป็นที่พักแบบวิลล่า ภายในห้องตกแต่งแบบคลีนๆ เรียบง่าย สบายตา ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายมากๆ นอกจากนี้ก็ยังมีสระว่ายน้ำกลางระบบเกลืออีกด้วย

และไฮท์ไลท์สุดน่ารักที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ ‘Farm Activities’ ทั้งการเดินชมแปลงเกษตร เก็บไข่ ให้อาหารเป็ด ห่าน ปลา กระต่าย และแพะแคระ บอกเลยว่ากิจกรรมน่ารักมากๆ แถมมีให้เลือกเราได้เลือกทำเต็มไปหมด และยังเป็นโอกาสดีสุดๆ ที่เราจะได้ลองใกล้ชิดธรรมชาติและเอ็นจอยกับอะไรใหม่ๆ ด้วย!

Location: 100 ตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี
✦ https://maps.app.goo.gl/SvDkNQPqFyKu2X46A
Check-in: 15.00 / Check-out: 12.00
Page: The Life Garden Boutique Farmstay เดอะ ไลฟ์ การ์เด้น


☆ BaanGolite Farmstay, เกาะเกร็ด ☆

ชวนแวะไปพักใจกันที่ ‘บ้านโกไล้’ ที่พักริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฟาร์มสเตย์ใกล้กรุงเทพ เดินทางไม่ถึงสองชั่วโมง ! ที่พักน่ารัก บรรยากาศอบอุ่น ตกแต่งสไตล์โฮมมี่ แถมยังมีน้องเหมียว 3 ตัวมาคอยต้อนรับและบริการแขกอีกด้วย ไปแล้วเหมือนได้ชาร์จแบต ได้เติมพลังกันแบบเต็มเปี่ยมแน่นอน

แอบกระซิบว่าที่นี่ยังมีเมนูหมูกระทะ สำหรับมื้อเย็นอีกด้วย จัดเต็มทั้งหมูสามชั้น กุ้ง ปลาหมึก และผัก บรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตกริมแม่น้ำบวกกับหมูกระทะร้อนๆ บอกเลยว่าฟินมาก ! แต่ว่าจะต้องแจ้งทางที่พักก่อนนะคะ เนื่องจากคุณลุงและคุณป้าต้องใช้เวลาเตรียมของให้ก่อนน้า

Location: 36 หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
✦ https://maps.app.goo.gl/BMVxQgcTnc7Mwxuz7
Check-in: 14.00 / Check-out: 12.00
Page: BaanGolite farmstay


☆ Pranberry Earth, ปราณบุรี ☆

และสำหรับใครที่อยากแวะไปพักผ่อนใจที่ทะเล ก็ขอแนะนำ Pranberry Earth‘ ที่พักบ้านดินตกแต่งตามสไตล์บาหลีที่ซ่อนตัวอยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บรรยากาศน่ารัก ร่มรื่น มีความเงียบสงบและไพรเวทมาก เหมาะกับการมาพักใจสุดๆ แถมที่ปราณบุรี ยังมีทะเลบรรยากาศเงียบสงบ สามารถนั่งเล่นปล่อยใจกันได้แบบชิวๆ อีกด้วยนะ

Location: 163/24 หมู่ ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
✦ https://maps.app.goo.gl/vfAU9DEhCi8ZXqcV9
Check-in: 14.00 / Check-out: 12.00
Page: Pranberry Earth


☆ Eden Hotel Bangsaen, บางแสน ☆

เอาใจสายทะเลกันต่อ กับ ‘Eden Hotel Bangsaen’ โรงแรงสุดคิ้วท์ที่ซ่อนตัวอยู่ในบางแสน จังหวัดชลบุรี ซึ่งจะมีด้วยกันทั้งหมด 6 types แต่ละห้องจะถูกตกแต่งตามสไตล์โฮมมี่ เน้นโทนสีที่สดใสและอบอุ่น ให้ฟีลเหมือนเราแวะมานอนบ้านเพื่อนอะไรทำนองนั้นเลย และไฮท์ไลท์ของที่นี่ก็คือ ‘มุมส่วนกลาง’ ที่ถูกตกแต่งออกมาได้น่ารักมากๆ เหมือนหลุดออกมาจาก pinterest ไม่มีผิด

นอกจากนี้ราคาที่พักต่อคืนก็รวมอาหารเช้าแล้วด้วยนะ บอกเลยว่าฟินสุดๆ เป็นที่พักที่ถ้าได้ลองมาแล้วจะต้องตกหลุมรักแน่นอน แอบกระซิบว่าอยู่ใกล้ทะเลมากๆ ด้วย เดินประมาณ 1 นาทีก็ถึงแล้ว !

Location: 142 7 บางแสนสาย 1 ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
✦ https://maps.app.goo.gl/B7uwfWhBQwJ9U7mL8
Check-in: 14.00 / Check-out: 12.00
Page: Eden Hotel Bangsean


บ้านนอกคอกนาเขาใหญ่, เขาใหญ่ 

เอาใจสายธรรมชาติกันอีกสักหนึ่ง กับ ‘บ้านนอกคอกนาเขาใหญ่’ ที่พักเชิงเกษตรบรรยากาศน่ารักและอบอุ่น ถูกรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ซึ่งที่นี่จะเต็มไปด้วยกิจกรรมน่ารักๆ มากมายที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติและความออร์แกนิก ไม่ว่าจะเป็นการชมแปลงดอกไม้ เก็บผักสดจากแปลงผักอินทรีย์ หรือแม่แต้การนั่งจิบฟ้าชมนกชมไม้ในตอนเช้า

บอกเลยว่าถ้าได้ลองไปแล้วจะต้องตกหลุมรักกับที่นี่แน่นอน เพราะเราจะได้เห็นและสัมผัสได้ถึงความใส่ใจและการดูแลที่อบอุ่นจากทางที่พัก ไม่ว่าจะเป็นดีเทลเล็กๆ น้อยๆ อย่างอ่างอาบน้ำที่ถูกโปรยด้วยดอกไม้นานาชนิด เพิ่มความสดใสและชีวิตชีวา เป็นอีกหนึ่งที่พักที่ชวนให้เรารู้สึกสงบและผ่อนคลาย ทั้งยังช่วยคลายความเหนื่อยล้าและเติมพลังให้กับใจได้มากจริงๆ

Location: 469 บ้านกุดโง้ง หมู่ที่ 7 ตำบลวังไทร อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
✦ https://maps.app.goo.gl/iMFdM7kQ9h925p7T8
Check-in: 14.00 / Check-out: 12.00
Page: บ้านนอกคอกนาเขาใหญ่ Baannokkokna Khaoyai


☆ Humz Canal Stay, นนทบุรี ☆

ใครสายชิว ชอบบรรยากาศริมแม่น้ำ ปักหมุดกันได้เลย กับ ‘Humz Canal Stay’ โฮมสเตย์แสนอบอุ่นริมคลองอ้อมนนท์ จังหวัดนนทบุรี ที่นี่สร้างขึ้นจากบ้านไม้อายุกว่า 70 ปี ถูกตกแต่งตามสไตล์ classy rustic ที่มาพร้อมกับที่นอนสุขภาพสไตล์ฟูของญี่ปุ่น ให้ทุกคนที่แวะเวียนไปพักผ่อนหย่อนใจได้ผ่อนคลาย ทิ้งความเหนื่อยล้า และชาร์จแบตได้อย่างเต็มที่

นอกจากที่นี่จะเต็มไปด้วยความผ่อนคลายแล้ว บรรยากาศของที่พักยังน่ารักมากๆ ในทุกๆ ห้องจะมีระเบียงพร้อมเก้าอี้ ไว้ให้เราได้แวะมานั่งอ่านหนังสือ นอนเล่น นั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกดินกันแบบชิวๆ หรือชมวิถีชีวิตอันแสนจะ slow life ของชาวบ้านชุมชนบางกร่าง หรือถ้าใครอยากแวะมานั่งเล่นดื่มด่ำบรรยากาศแบบไม่ค้างคืนก็สามารถแวะมาทานอาหารที่ The Canal Club ได้เหมือนกัน บอกเลยว่าบรรยากาศดี อาหารอร่อย คุ้มค่าแก่การมาแน่นอน !

Location: 66 ซอยบางกร่าง 45/5 ตำบลบางกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี
✦ https://maps.app.goo.gl/K4xwfWb81nX3ajnEA
Check-in: 14.00 / Check-out: 12.00
Page: Humz Canal Stay


หวังว่าทุกคนจะชอบ 6 ที่พักใกล้กรุงเทพ ที่เราแวะมาแชร์ให้วันนี้นะคะ
ขอให้ทุกคนเอ็นจอยและได้ชาร์จแบตเติมพลังกันแบบเต็มอิ่มกันเยอะๆ เลยน้า ( ¨̮ )


รวมพิกัด! ที่นั่งเล่นพักผ่อนในกรุงเทพ
ปล่อยใจจอยๆ ชิลๆ คนเดียวก็ไปได้

อ่านต่อที่นี่! https://www.zipeventapp.com/blog/2024/09/16/6-place-for-chilling-and-rest-bkk/

Featured, The place were seat chillng, Zipevent, ที่นั่งปล่อยใจ, ที่นั่งเล่นพักผ่อน 2024

Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments