Trending Now

What’s on in September? ชวนเช็คอิน 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกันยายน 2567 ที่เต็มไปด้วยความน่ารักและความอาร์ต แน่นอนว่าเดือนกันยายนนี้ เหล่านิทรรศการ อีเว้นท์ศิลปะ หรือคอนเสิร์ต เขาก็จัดเต็มไม่แพ้เดือนไหนๆ เพราะงั้นทุกคนเตรียมเซฟกันได้เลย

และแน่นอนว่าเราก็เลยไม่พลาดที่จะมาแปะพิกัดให้ทุกคนเหมือนเคย! เตรียมเคลียร์คิวกันให้ว่าง แล้วแวะไปท่องโลกศิลปะด้วยกันนะคะ เดือนนี้มาลองให้ศิลปะช่วยฮีลใจและชาร์จแบตให้เรากันสักหน่อยดีกว่า ( ¨̮ )

.・。.・゜✭・.・✫・゜・。.

1. Hello Kitty Exhibition : Celebration of Friendship
& Sanrio Characters: Funtastic Exhibition

Now – 10 Nov 2024 / 11.30-19.30 *เข้าชมเป็นรอบ
Location: House of illumination, CentralwOrld Pulse ชั้น 7-8
More info: Hello Kitty Exhibition / ดูรีวิวจากเราได้ที่นี่ !

นิทรรศการแสนอบอุ่นหัวใจ Immersive Exhibition ที่จะพาเราไปท่องโลกของ Hello Kitty กับเหล่าผองเพื่อน พร้อมกองทัพตัวละคร Sanrio สุดน่ารัก จัดเต็ม 2 โซนใหญ่ๆ อัดแน่นความคิ้วท์สิบกว่าห้อง พร้อมอีกหนึ่งไฮไลท์สุดคิ้วท์อย่าง ‘น้องคิตตี้ใส่ชุดไทย’ มุมที่ต้องแวะมาถ่ายรูปเช็คอินให้ได้ !

ภายในงานจัดแสดงทั้งแสง สี เสียง แบบยิ่งใหญ่อลังการ รวมถึงมีกิจกรรม interactive อีกมากมาย ทำเอา Sanrio lover แฮปปี้จนไม่อยากกลับบ้าน นอกจากนี้ยังมีโซนของที่ระลึกคอลเลคชันสุดพิเศษจาก Moshi Moshi แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า พวงกุญแจ สติกเกอร์ หมวก หรือตู้กาชาปองให้เราได้แวะหมุนกันก่อนกลับอีกด้วย


2. Random Museum

Now – 14 Oct 2024 / 11.00-19.00
Location: TUBA Design Furniture And Restaurant (เอกมัย 21), กรุงเทพฯ
More info: TUBA Design Furniture And Restaurant / ดูรีวิวจากเราได้ที่นี่ !

Art experience สุดคิ้วท์ ที่ผสานความอาร์ตกับบาร์และร้านอาหารไว้ด้วยกัน ชวนให้เราเพลิดเพลินไปกับโลกศิลปะยิ่งกว่าที่เคย เพราะอยากให้ทุกคนเข้าถึงศิลปะและสัมผัสความอาร์ต งานนี้ ‘TUBA Design Furniture & Restaurant’ ร้านอาหารไทย-อิตาเลียน สไตล์แอนทีค ที่เป็นทั้งบาร์และร้านอาหารที่พร้อมซัพพอร์ทอาร์ตติสคอมมูนิตี้ และ ‘give.me.museums’ ศิลปินแนวอิมเพรสชั่นนิสม์ที่มีลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ เลยได้จับมือร่วมกันระบายสีและแต่งแต้มความสดใสให้กับโลกศิลปะ

What’s on in September? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกันยายน 2024 Zipevent

3. Homecoming พาใจกลับบ้าน

Now – 31 July 2025 / 11.00 – 20.00
Location: MMAD – MunMun Art Destination
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: MMAD – MunMun Art Destination

นิทรรศการศิลปะเชิงประสบการณ์และ Therapeutic Space (พื้นที่เชิงบำบัด) ที่อยากชวนทุกคนมาชาร์จแบตเติมพลังและฮีลใจกันแบบเต็มอิ่ม พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เราได้ลองสำรวจหัวใจและปลดล็อคความรู้สึกของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกแบบไหน หรือไม่ว่าจะรู้สึกอะไรอยู่ นิทรรศการนี้จะช่วยให้ทุกคนได้ปล่อยให้หัวใจรู้สึกได้อย่างเต็มที่ ( ¨̮ )


4. INTO THE CLOUD : 1 วัน 1,000 ภาพ ครั้งที่ 1

Now – 31 Oct 2024
Location: 3rd Floor, MMAD – MunMun Art Destination
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: MMAD – MunMun Art Destination

ชวนทุกคนไปเดินชมและสัมผัสความสวยงามของท้องฟ้าด้วยกันที่ ‘INTO THE CLOUD : 1 วัน 1,000 ภาพ ครั้งที่ 1’ งานจัดแสดงผลงานภาพถ่ายท้องฟ้า จากผู้ได้รับการคัดเลือกผ่านการ OPEN CALL จำนวน 254 รายชื่อ 1,000 ผลงาน ภายใต้แคมเปญ 1 วัน 1,000 อาร์ต

What’s on in September? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกันยายน 2024 Zipevent

5. ‘In the Middle’A Solo Exhibition by Chubbynida

Now – 6 Oct 2024 / 11.00 – 20.00
Location: 2nd Floor, RIVER CITY BANGKOK (Galleria 4)
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: River City Bangkok

‘โปรดระวังช่องว่างระหว่างความฝันและความเป็นจริง’

นิทรรศการเดี่ยวโดย Chubbynida ที่จะพาเราไปสำรวจกับสิ่งที่มนุษย์ต่างลุ่มหลงและไขว่คว้า พร้อมชวนให้เราได้โอบกอดความฝันในวัยเยาว์ ดื่มด่ำกับความหวังในหัวใจ ก่อนเผชิญหน้ากับรสชาติแสนขมของความผิดหวัง และก้าวเดินต่อไปข้างหน้าด้วยรอยยิ้ม


6. Cosmic Dust: A Solo Exhibition By Mamablues

Now – 13 Oct 2024 / 11.00 – 20.00
Location: Trendy Gallery, 2nd Floor, RIVER CITY BANGKOK
More info: River City Bangkok / ดูรีวิวจากเราได้ที่นี่ !

‘ในคืนที่มืดมนที่สุด แสงสว่างจะส่องสว่างที่สุด จากจุดต่ำสุด จุดสูงสุดก็จะเติบโตขึ้น
ในความโศกเศร้าอย่างสุดซึ้ง ความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็จะไหลออกมา’

ชวนเช็คอินนิทรรศการจักรวาลของ ‘Mamablues’ เพราะในความโศกเศร้ายังมีความสุขและแสงสีรุ้งเสมอ กับงาน Cosmic Dust By Mamablues จากเทรนดี้ แกลเลอรี่ นิทรรศการที่รวมช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบ ส่องแสงผ่านสี เส้น แสง และเงาที่กลมกลืนกันกลายเป็นจักรวาลที่สวยงาม ที่จะทำให้เรารู้ว่าเมื่อฝนหยุด เราก็จะมองเห็นสีรุ้ง

What’s on in September? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกันยายน 2024 Zipevent

7. MAMA MEOW : The love of CAT’s mommy is no reason

Now – 9 Sep 2024 / 12.00 – 19.00 (Closed MON-TUE)
Location: C43 โครงการเจริญ43 art and eatery, กรุงเทพฯ
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Charoen43

นิทรรศการศิลปะที่อยากชวนทุกคนให้หันมาอุปการะแมวจรจัด #AdoptDontShop พร้อมชวนให้ติด #ไม่รักก็อย่าทำร้ายหมาแมวจรจัด ผ่านผลงานศิลปะแสนน่ารักมากมาย ที่จัดขึ้นโดยศิลปิน นักวาดภาพประกอบ สตูดิโอเซรามิก งานดิจิตัล นักประดิษฐ์ และช่างภาพผู้รักแมว ที่ล้วนแต่มีความรักให้กับเจ้าแมวเหมียวอย่างเต็มหัวใจ

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีสินค้าที่เกี่ยวกับแมวมากมาย! ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าน้องแมว เสื้อยืด งานประดิษฐ์ เซรามิก หรือหนังสือ โดยจะนำรายได้หักค่าใช้จ่าย 30% มอบให้ 3 องค์กรที่ดูแลและช่วยเหลือหมาแมวจรจัด ได้แก่ มูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร , Cat Lumpini แมวสวนลุม และ Catster by Kingdomoftigers


8. Chato Studio x NEWYEAR takeover at The Parlor

Now – 30 Sep 2024
Location: The Parlor, 4th Floor, The Standard, Bangkok Mahanakhon
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: The Standard, Bangkok Mahanakhon

Pop-Up สุดคิ้วท์ที่มาพร้อมกับการคอลแลปกัน ระหว่าง ‘Chato Studio’ แบรนด์แฟชั่นสุดฮอต กับ ‘NEWYEAR’ ศิลปินที่มีน้องหมา Wednesday เป็นเพื่อนคู่ใจ เกิดเป็นคอลเลคชั่นสุด exclusive ! ซึ่งในคอลเลคชั่นนี้ก็มีทั้งกระเป๋า พวงกุญแจ ยางมัดผม และผ้าคาดผมเลย แต่ความพิเศษยังไม่หมด เพราะงานนี้ ทาง The Parlor ยังร่วมเปิดตัวเมนูอาหารและเครื่องดื่มสุดน่ารักต้อนรับคอลเลคชั่นนี้อีกด้วย

What’s on in September? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกันยายน 2024 Zipevent

9. Photography Never Lies – ภาพถ่ายไม่โกหก

Now – 8 Sep 2024
Location: Main Exhibition Gallery, 7th Floor, BACC
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 

เพราะ ‘ภาพถ่าย’ เป็นสิ่งสำคัญในการบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ทุกความทรงจำที่ผ่านมาล้วนถูกบันทึกไว้ในภาพถ่าย ซึ่งเป็นมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แต่แล้วในวันนี้ ไม่ได้มีเพียงภาพถ่ายที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ไว้ได้ ปัจจุบันกลับมีทั้งเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์อย่าง Ai ที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น จนในที่สุดเกิดเป็นกระแสคำถามว่าเราสามารถเชื่อสิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้าได้มากน้อยแค่ไหน

‘Photography Never Lies – ภาพถ่ายไม่โกหก’ นิทรรศการศิลปะนี้จึงต้องการท้าทายความเชื่อที่มีต่อภาพถ่าย โดยสะท้อนผ่านเทคนิคและมุมมองของ 13 ศิลปินชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อให้เราได้ดื่มด่ำและกลับมาทบทวนถึงความเชื่อและความคิดที่เรามีต่อภาพถ่าย


10. ‘808080′ error objects

Now – 17 Sep 2024
Location: Saratta Space, Reno Hotel Bangkok
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Saratta – สารัตถะ

‘การพลาดเป็นของมนุษย์ การอภัยเป็นของสวรรค์’
– บทกวี “An Essay on Criticism” โดย Alexander Pope

นิทรรศการเดี่ยวของ anxiety storage หรือ รุ้ง-นภัสกร นิกรเสน ที่จะพาเราไปทำความรู้จักกับ Error Objects ที่ซ่อนความเข้าอกเข้าใจ การยอมรับ และการให้อภัยไว้ข้างใน เมื่อมองดูอย่างผิวเผินแล้วอาจดูเหมือนว่าวัตถุเหล่านี้คือความขบขัน ชวนให้คนที่เห็นได้มีเสียงหัวเราะ เพราะมันเต็มไปด้วยความผิดพลาดมากมาย

นิทรรศการนี้ ศิลปินจึงอยากชวนให้เราทุกคนมองลึกลงไปกว่าเดิม ก้าวข้ามความผิดพลาดที่ดูแล้วอดหัวเราะออกมาไม่ได้ เพราะกว่าจะมาเป็นข้าวของเครื่องใช้อย่างในทุกวันนี้ก็ต้องผ่านการลองผิดลองถูกมานับไม่ถ้วน ก็เหมือนกับเรา ที่กว่าจะมาเป็นตัวเราในตอนนี้ก็ต้องลองผิดลองถูก ลองตัดสินใจเลือกทางเดิน ลองล้มและลุกมาไม่น้อยเหมือนกัน

What’s on in September? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกันยายน 2024 Zipevent

11. The Abyss Beyond

Now – 30 Sep 2024
Location: 2nd Floor, True Digital Park West
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: True Digital Park

ชวนไปเดินชม ถ่ายรูปเช็คอินกันที่ อีเว้นท์ศิลปะ ‘The Abyss Beyond’ ผ่านการแสดง Immersive Art รูปแบบใหม่ ที่จะพาเราดำดิ่งลงไปในห้วงจิตใต้สำนึก ค้นหาความฝัน และจักรวาลที่เต็มไปด้วยศิลปะดิจิทัลและผลงงานศิลปะแสนสร้างสรรค์ จัดโดยทรู ดิจิทัล พาร์ค ร่วมกับ Topos Studio ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการจัดแสดงจากประเทศเกาหลีใต้


12. The Conjuring Universe Tour

Now – 5 Jan 2025
Location: 6th Floor Attraction Hall, ICONSIAM
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: The Conjuring Universe Tour

The Conjuring Universe Tour นิทรรศการ Interactive สุดหลอน ที่มาพร้อม 20 โซนฉากเสมือนจริงในภาพยนตร์ ชวนเดินชมความหลอนจัดเต็มถึง 1 ชั่วโมง !

ภายในนิทรรศการ ทุกคนจะได้สัมผัสกับสิ่งลี้ลับและความเหนือธรรมชาติสุดสยอง พร้อมสัมผัสความหลอนจากฉากเสมือนจริงที่ชวนให้ขนหัวลุกแบบสุดขีด อย่างโบสถ์สถานที่แห่งโรมาเนีย Carta Monastery (The Nun), ห้องเก็บของสุดพิศวง The Warren’s Artifact Room, The Doll Workshop และ ต้นไม้สูง 5 เมตรที่มีปมปริศนาในที่ดินผีสิงของ The Perron’s House


แล้วไปเช็คอิน 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกันยายน 2567 ด้วยกันนะคะ ( ¨̮ )


Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments