Trending Now

#FoodandTravel หน้าฝนยังต้องไปต่อ ! ใครมีแพลนเที่ยวแบบ Outdoor วันนี้ซิปอีเว้นท์มัดรวม 6 ทริปธรรมชาติในหน้าฝน ฉบับสายลุย-สายชิล อัปเดตปี 2024 มาฝากกัน จะไปแบบ 3 วัน 2 คืน หรือจะเที่ยว One Day Trip ก็ยังได้ มีทั้งนอนแพ ทำกิจกรรมธรรมชาติ เดินป่า เที่ยวน้ำตก ชมทะเลหมอก ฝนนี้ไม่เหงาแน่นอน

**ปล. ช่วงนี้เป็นฤดูฝนที่ค่อนข้างหนักและบางจังหวัดมีน้ำท่วม หากใครจะไปเที่ยวอย่าลืมเช็กพยากรณ์ หรือสภาพอากาศกันด้วยนะคะ และดูแลสุขภาพกันด้วยน้า

1. Erawan Mountain Beach / กาญจนบุรี

“นอนเล่นแพริมน้ำ ชมวิวแม่น้ำภูเขา พร้อมกิจกรรมธรรมชาติ”
พิกัด: 233/2 เอราวัณ เมาน์เทนบีช ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
รายละเอียด: Erawan Mountain Beach – เอราวัณเมาน์เทนบีช
ขอบคุณรูปภาพจาก: Erawan Mountain Beach

Erawan Mountain Beach ที่พักลอยน้ำในจังหวัดกาญจนบุรี วิวสวยสุดๆ สไตล์มูจิมินิมอล ตั้งอยู่ใกล้น้ำตกเอราวัณ บอกเลยว่าเปิดทริปธรรมชาติเอาใจสายชิล นอนแพริมแม่น้ำ ชมภูเขาดื่มด่ำธรรมชาติ พร้อมกิจกรรมธรรมชาติ ที่ทุกคนจะได้พักผ่อนแบบฟินๆ

2. น้ำตกโกรกอิดก / สระบุรี

“เอาใจสายลุย เดินป่าศึกษาธรรมชาติ เที่ยวน้ำตกฟินๆ”
พิกัด: น้ำตกโกรกอีดก บ้านบึงไม้ ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
รายละเอียด: ดูรีวิวจาก wongnai.com

น้ำตกโกรกอีดก แก่งคอย จังหวัดสระบุรี อีกหนึ่งทริปเส้นทางธรรมชาติที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เอาใจสายเดินป่าสายลุย ที่เหมาะสำหรับมือใหม่และคนที่มีเวลาเที่ยวน้อย ยิ่งช่วงหน้าฝนไม่รู้จะไปเที่ยวไหนลองแวะมาชมธรรมชาติ ดูน้ำตกด้วยกัน!

3. เขาหลวงสุโขทัย / สุโขทัย

“ดูทะเลหมอก เดินป่าหน้าฝน ชมวิวธรรมชาติจุใจ”
พิกัด: เขาหลวง ต.บ้านน้ำพุ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย
รายละเอียด: เขาหลวง สุโขทัย

เดินป่าต่ออีกนิด! ถ้าหากพูดถึงเส้นทางเดินป่าในหน้าฝนของไทย เขาหลวงสุโขทัย ต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ของใครหลายๆ คนแน่นอน เหมาะกับคนที่อยากเริ่มต้นความท้าทายในการผจญภัย ธรรมชาติดีมาก ได้ดูทะเลหมอก ชมวิวดูภูเขา หน้าฝนนี้ลองแวะมาทำกิจกรรม Active แบบนี้ดูกันน้า   

4. บางกระเจ้า / สมุทรปราการ

“เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุง ปั่นจักรยาน ล่องเรือ นั่งชิลที่คาเฟ่”
พิกัด: ต.บางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ.
รายละเอียด: บางกะเจ้า Bangkachao
ขอบคุณรูปภาพ: บางกะเจ้า Bangkachao

ที่เที่ยวสุดฮิตที่นึกธรรมชาติใกล้กรุง แล้วต้องมา! วันหยุดสุดสัปดาห์หลังฝนตก อากาศเริ่มเย็นลง เหมาะกับการไปปั่นจักรยานสูดบรรยากาศสดชื่นที่ บางกระเจ้า เพราะที่นี่มีคาเฟ่ลับๆ ให้ไปแวะชิมเค้กกาแฟ รวมไปถึงมีตลาดน้ำบางน้ำผึ้งล่องเรือก็ด้วย บรรยากาศริมคลองร่มรื่นแถมของกินก็อร่อย  

5. ดอยหลวงเชียงดาว / เชียงใหม่

“พิชิตยอดเขาสูง ชมพรรณไม้ ดูทะเลหมอก ดื่มด่ำธรรมชาติ”
พิกัด: ดอยหลวงเชียงดาว ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
รายละเอียด: เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว จ.เชียงใหม่

ต่อสายลุยอีกสักที่กับ ดอยหลวงเชียงดาว ใครที่อยากไปพิชิตยอดเขาสูงแห่งนี้ยกมือขึ้น! สถานที่ท่องเที่ยวที่ควรหาโอกาสสักครั้งในชีวิตแล้วไปให้ได้ เชียงดาวมีอะไรมากกว่าที่คิดไว้เยอะเลย ยอดเขานี้สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ เพราะว่ายิ่งสูงเลยยิ่งวิวสวย ใครมาเดินป่าที่นี่จะได้ชมพรรณไม้ไปอีกด้วย

6. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน / เพชรบุรี

“กางเต็นท์นอนดับดาว ชมทะเลหมอก ชมผีเสื้อหลากสี”
พิกัด: ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
รายละเอียด: อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน – Kaeng Krachan National Park
ขอบคุณรูปภาพ: อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ปิดท้ายที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นผืนป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่ามากมาย อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม ถ้ามาที่นี่ส่วนใหญ่ก็จะมาทำกิจกรรม เช่น กางเต็นท์นอนนับดาว ชมทะเลหมอก ชมผีเสื้อหลากสี ใครอยากมาเที่ยวชมธรรมชาติชิลๆ ที่นี่ดีไม่แพ้ที่อื่นแน่นอน

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 6 ทริปธรรมชาติในหน้าฝน 2024
หวังว่าจะถูกใจสายลุยกันไม่มากก็น้อยน้า

หาทำ! 5 กิจกรรม Outdoor กรุงเทพฯ ฉบับอัปเดต เอาใจสายลุย


Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน