Trending Now

อีกหนึ่งจังหวัดที่ใครหลายๆ คนน่าจะชอบคงจะไม่พ้น ‘จังหวัดเชียงใหม่’ แน่นอน โดยเฉพาะช่วงใกล้ๆ สิ้นปีแบบนี้ เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่ฮอตสุดๆ เพราะอากาศจะเริ่มหนาวแล้ว บรรยากาศที่เชียงใหม่ยังน่ารัก มู้ดดี มีความ festive อีกด้วย ชวนให้เราเดินเที่ยวได้แบบเพลินๆ ไม่มีเบื่อเลย

วันนี้เราเลยแวะมาแชร์พิกัด 7 คาเฟ่เชียงใหม่ ไวบ์ดี บรรยากาศน่ารักให้ทุกคนกัน เผื่อใครมีแพลนจะไปเที่ยวเชียงใหม่สิ้นปีนี้ จะได้เตรียมตัวแวะไปเช็คอินที่คาเฟ่น่ารักๆ พร้อมเดินเล่นรับอากาศหนาวไปด้วยกัน ไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีที่ไหนบ้าง (◕ ᴗ ◕„)ノ


☆ Monday Attack ☆

เริ่มกันที่ Monday Attack คาเฟ่สไตล์วินเทจย่านช้างม่อยที่อัดแน่นไปด้วยความน่ารัก! บอกเลยว่าเป็นร้านที่น่ารักตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ หรือเมนูเครื่องดื่มและขนมหวาน จะถ่ายรูปมุมไหนก็คิ้วท์ไปหมด เป็นความน่ารักที่ให้ทั้งความสดใสและความเก๋ตามสไตล์วินเทจเลย

และที่สำคัญ คือ เมนูเครื่องดื่มและขนมหวานก็น่ารักไม่แพ้กันเลย ! ซึ่งนอกจากจะน่ารักแล้ว ยังอร่อยอีกด้วย โดยเฉพาะ Soft serve ice cream ถ้าใครมาเที่ยวเชียงใหม่ก็แวะมาลองกันได้น้า

รวม 7 คาเฟ่เชียงใหม่ ไวบ์ดี บรรยากาศน่ารัก แวะไปเชียงใหม่เมื่อไหร่ต้องได้เช็คอิน! Zipevent

Location: ช้างม่อย 1 ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง, เชียงใหม่
✦ https://maps.app.goo.gl/Kkugmh2V97FLNJRd8
Open: วันศุกร์-อาทิตย์ 11.00-17.30 น.
Page: monday__attack


☆ LLOYD espresso & eatery ☆

ถัดมากับ LLOYD espresso & eatery คาเฟ่น้องใหม่ย่านถนนลอยเคราะห์ที่เพิ่งเปิดตัวกันไปได้ไม่นาน ภายในร้านถูกตกแต่งด้วยโทนสีขาว พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่มีทั้งความเก๋และความชิค ให้ไวบ์เหมือนได้แวะไปเที่ยวที่คาเฟ่ญี่ปุ่นหรือไต้หวันสุดๆ

ความโดดเด่นของคาเฟ่แห่งนี้คือ ‘น้องห่าน’ ที่เป็นโลโก้ประจำร้านนั่นเอง พอเห็นแล้วจะนึกออกเลยว่าเป็น LLOYD espresso & eatery และทางร้านก็ยังมีเมนูแนะนำอย่าง ‘ไทยากิ’ ที่ทำมาจากแป้งครัวซองค์อีกด้วยนะ มีทั้งรสชาติถั่วแดงและคาราเมล อบใหม่จากเตาทุกวันเลย

รวม 7 คาเฟ่เชียงใหม่ ไวบ์ดี บรรยากาศน่ารัก แวะไปเชียงใหม่เมื่อไหร่ต้องได้เช็คอิน! Zipevent

Location: ถนนลอยเคราะห์ ซอย 3 (tata guesthouse), เชียงใหม่
✦ https://maps.app.goo.gl/1tHmrNWWjBfGCm889
Open: วันจันทร์-ศุกร์ 08.30-16.30 น.
เสาร์-อาทิตย์ 10.00-17.00 น.
Page: LLOYD espresso & eatery


☆ Millilit Cafe ☆

ใครรักสีสันสดใส รีบปักหมุดกันด่วนๆ กับ Millilit Cafe คาเฟ่สุดคิ้วท์ย่านช้างม่อย ภายในร้านถูกตกแต่งตามสไตล์วินเทจ เน้นโทนสีที่สดใส อย่างสีส้มและสีเขียว บอกเลยว่าทางร้านเล่นสีได้น่ารักสุดๆ มองไปมุมไหนก็น่ารัก นอกจากจะมีเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานให้เราได้นั่งกินกันแบบชิวๆ แล้ว ที่ร้านยังมีสติกเกอร์และของกระจุ๊กกระจิ๊กให้เราได้ช็อปปิ้ง และที่สำคัญ คือ มีตู้ถ่ายรูป Photobooth สุดน่ารักให้ได้ถ่ายรูปเช็คอินก่อนกลับอีกด้วย !

รวม 7 คาเฟ่เชียงใหม่ ไวบ์ดี บรรยากาศน่ารัก แวะไปเชียงใหม่เมื่อไหร่ต้องได้เช็คอิน! Zipevent

Location: 235 ถนนช้างม่อย, เชียงใหม่
✦ https://maps.app.goo.gl/3mFZYsbvWFU2UQTd9
Open: วันจันทร์-พฤหัส 09.00-16.00
ศุกร์-อาทิตย์ 09.00-17.00 น.
Page: Millilit Cafe


☆ Round n Round ☆

‘Round n Round’ คาเฟ่น้องใหม่สุดคิ้วท์ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง บอกเลยว่าน่ารักมากทุกมุม! ไม่ว่าจะเป็นมุมหน้าร้านหรือในร้าน เหมือนได้แวะไปเที่ยวคาเฟ่ที่เกาหลีสุดๆ และนอกจากความน่ารักแล้ว เมนูขนมของทางร้านก็อร่อยไม่แพ้กันเลย โดยเฉพาะเมนูขนมปัง homemade ที่อบสดใหม่จากเตาทุกวัน ใครที่ไปเที่ยวเชียงใหม่ก็อย่าลืมแวะไปเช็คอินกันน้า

รวม 7 คาเฟ่เชียงใหม่ ไวบ์ดี บรรยากาศน่ารัก แวะไปเชียงใหม่เมื่อไหร่ต้องได้เช็คอิน! Zipevent

Location: ถนนสันกำแพงสายเก่า หน้าร้าน Grand Kaza Yakiniku Chiangmai, เชียงใหม่
✦ https://maps.app.goo.gl/R1BCPgrzwyLHRnxd8
Open: ทุกวัน 08.00-18.00 น.
Page: Round n Round


☆ ENOUGH FOR LIFE ☆

และแน่นอนว่าจะพลาดไปไม่ได้เลยกับ ‘ENOUGH FOR LIFE’ คาเฟ่สไตล์เกาหลี มู้ดดี ภายในร้านถูกตกแต่งด้วยโทนสีขาวและไม้ ผสมผสานไปกับต้นไม้และธรรมชาติ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายแบบสุดๆ ซึ่งทางร้านก็มีทั้งเมนูเครื่องดื่ม ขนมหวาน และโซนของ handmade ขาย อย่างจานชาม แก้วน้ำ และช้อนส้อมอีกด้วย และนอกจากจะเป็นคาเฟ่แล้ว ที่นี่ยังเปิดให้เข้าพักได้อีกด้วย ใครที่กำลังมองหาที่พักบรรยากาศดี มีความเงียบสงบ ขอนแนะนำที่นี่เลยค่ะ

Location: ซอยหน้าวัดร่ำเปิง อำเภอเมือง, เชียงใหม่
✦ https://maps.app.goo.gl/UbNCmpsCPyDQhhpE9
Open: ทุกวัน 08.30-17.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
Page: ENOUGH FOR LIFE


MOOH

‘MOOH’ ร้านโดนัท homemade แสนอร่อย ที่เรียกได้ว่าเป็นร้านโปรดในใจ ต้องแวะทุกครั้งที่ไปเชียงใหม่ ! ซึ่งทางร้านมีโดนัทให้เลือกหลากหลายสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น strawberry shortcake, cream brûlée, lemon almond crumble, chocolate cream และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้บรรยากาศภายในร้านยังน่ารัก มีความโฮมมี่ ชวนให้อบอุ่นหัวใจสุดๆ เหมือนได้แวะมาทานขนมที่บ้านเพื่อนเลย

แอบกระซิบว่าร้านเปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้าเลย แนะนำให้แวะไปทานช่วงเช้าที่น้องโดนัทเพิ่งออกจากเตาใหม่ๆ บอกเลยว่าฟินมาก เพราะวันดีๆ เริ่มต้นได้ด้วยโดนัทแสนอร่อย !

รวม 7 คาเฟ่เชียงใหม่ ไวบ์ดี บรรยากาศน่ารัก แวะไปเชียงใหม่เมื่อไหร่ต้องได้เช็คอิน! Zipevent

Location: 25/8 นิมมาน เหมินทร์ อำเภอเมือง, เชียงใหม่
✦ https://maps.app.goo.gl/Bb4UkXuSKBShxCRG8
Open: ทุกวัน 07.30-15.00 น.
Page: MOOH


☆ Ausaa Cafe ☆

ปิดท้ายด้วย ‘Ausaa Cafe’ คาเฟ่สไตล์วินเทจสุดคิ้วท์ที่เหล่าคนชอบการ์ตูนยุค 80 จะต้องตกหลุมรัก ! ภายในร้านตกแต่งสไตล์โฮมมี่ เน้นโทนสีสันสดใส พร้อมตกแต่งด้วยของสะสมน่ารักๆ ทั้งจากการ์ตูนและภาพยนตร์ ชวนให้บรรยากาศมีความอบอุ่นและน่ารักแบบสุดๆ ใครที่ชอบการ์ตูน รับรองเลยว่าจะต้องรักคาเฟ่นี้เข้าเต็มเปาเลย

Location: ถนนโซตนา อำเภอแม่ริมเหนือ, เชียงใหม่
✦ https://maps.app.goo.gl/pkTkrj8Wccjo3ucW6
Open: ทุกวัน 11.00-17.00 น. (ปิดทุกวันอังคาร)
Page: Ausaa Cafe


หวังว่าทุกคนจะชอบ 7 คาเฟ่เชียงใหม่ ที่เรามาแปะให้วันนี้นะคะ
แล้วอย่าลืมแวะไปเที่ยวกันน้า ( ¨̮ )


รวม 6 คาเฟ่เปิดใหม่ ในกรุงเทพ ฉบับอัปเดต 2024
บรรยากาศน่ารัก Vibe ดี ไว้ชวนแก๊งเพื่อนไปแฮงค์เอาท์ในวันหยุด!

อ่านต่อที่นี่! https://www.zipeventapp.com/blog/2024/08/14/cafe-in-bkk-2024/

รวม 6 คาเฟ่เปิดใหม่ ในกรุงเทพ ฉบับอัปเดต 2024 บรรยากาศน่ารัก Vibe ดี ไว้ชวนแก๊งเพื่อนไปแฮงค์เอาท์ในวันหยุด! Zipevent

Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments