Trending Now

#EventGuidelines หากใครอยู่ในแวดวงธุรกิจงานอีเว้นท์ ปัจจุบันมีเทคโนโลยีและตัวช่วยมากมายที่ถูกนำเข้ามาใช้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ระบบ RFID วันนี้เราจะมาพูดถึง ข้อดี RFID จาก Zipevent โซลูชันที่เข้ามาช่วยให้การเข้า-ออกงานอีเว้นท์ เช็คอิน และการระบุสิทธิ์ต่างๆ ในการเข้าร่วมงานทำได้ง่ายขึ้น ไปดูว่าเราสามารถช่วยผู้จัดได้อย่างไรบ้าง


Highlight Topics

  • รู้จักกับ RFID คืออะไร
  • Note! ตัวอย่างการใช้ RFID Wristband (Techsauce Global Summit 2024)
  • ข้อดีและบริการ RFID จาก Zipevent

RFID คืออะไร?

ระบบ RFID หรือ Radio Frequency Identification เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นเพื่อระบุเอกลักษณ์หรือบ่งบอกความเป็นตัวตนเฉพาะ ผ่านการติดหรือแปะไว้กับวัสดุต่างๆ โดยใช้คลื่นวิทยุแทนการสัมผัส เรียกว่าเป็นระบบเก็บข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มความสามารถในการคำนวณและการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

  • โดย RFID มีลักษณะเป็นป้ายอิเล็กทรอนิกส์ (RFID Tag) ที่สามารถอ่านค่าได้โดยผ่านคลื่นวิทยุ เพื่อตรวจสอบ ติดตามและบันทึกข้อมูลที่ติดอยู่กับป้ายนั่นเอง ซึ่งจะนำไปฝังไว้ในหรือติดอยู่กับวัตถุต่างๆ เช่น ผลิตภัณฑ์ กล่อง สิ่งของ ซึ่งสามารถติดตามข้อมูลของวัตถุว่า คืออะไร ผลิตที่ไหน ใครเป็นผู้ผลิต ผลิตอย่างไร ผลิตวันไหน และเมื่อไร ประกอบไปด้วยชิ้นส่วนกี่ชิ้น และแต่ละชิ้นมาจากที่ไหน รวมทั้งตำแหน่งที่ตั้งของวัตถุนั้นๆ 

สำหรับบทบาทของ RFID นั้นได้เริ่มแทรกซึมเข้าไปในหลายๆ อุตสาหกรรมธุรกิจ อย่างที่เราทราบกันดีว่าระบบนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโซลูชันเทคโนโลยีที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มความทันสมัยให้กับงานอีเว้นท์ เราได้ยกตัวอย่างโดยคร่าวมาให้ดูว่า RFID เมื่อนำไปถูกใช้ในงานอีเว้นท์จะเป็นอย่างไร?

ตัวอย่างการใช้ RFID Badge
งาน Techsauce Global Summit 2024 #TSGS2024

ข้อดี RFID Zipevent : สำหรับงาน Techsauce Global Summit 2024 ที่พึ่งสิ้นสุดไปนั้น ได้ไว้วางใจใช้บริการ RFID Badge กับทางเรา ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมงานและผู้จัด ทำให้อีเว้นท์ราบรื่นมากยิ่งขึ้น

1. RFID Badge / RFID Wristband ใช้สำหรับเข้า-ออกงานอีเว้นท์ ดูประเภทบัตร (รู้จักกับริสแบนด์ RFID) ส่วนนี้ RFID Badge จะเป็นลักษณะป้ายอิเล็กทรอนิกส์ ที่สามารถอ่านค่าได้โดยผ่านคลื่นวิทยุ เพื่อตรวจสอบ ติดตามและบันทึกข้อมูลที่ติดอยู่กับป้ายคล้องคอนั่นเอง โดยรับ Badge หลังจากลงทะเบียนผ่านตู้ลงทะเบียนคีออส (Kiosk)

ข้อดี RFID จาก Zipevent ในระบบลงทะเบียนงานอีเว้นท์ เราช่วยให้การเข้างาน เช็คอิน และการระบุสิทธิ์ต่างๆ ในการเข้าร่วมงาน ทำได้ง่ายขึ้น ผ่าน...

2. RFID Badge กับการระบุสิทธิ์ต่างๆ ในการเข้าร่วมงาน เช่น กิจกรรม Workshop ที่สามารถสแกนผ่าน RFID เข้าสู่แอปพลิเคชันของงานนั้นๆ ได้ ภายในงานจะมีแอปให้ดาวน์โหลด Techsauce 2024 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานเข้าถึงสิทธิ์ต่างๆ สะสมคะแนน เช็กตารางสัมมนา จับคู่ธุรกิจ และอื่นๆ ได้

ข้อดี RFID จาก Zipevent ในระบบลงทะเบียนงานอีเว้นท์ เราช่วยให้การเข้างาน เช็คอิน และการระบุสิทธิ์ต่างๆ ในการเข้าร่วมงาน ทำได้ง่ายขึ้น ผ่าน...

ข้อดี RFID จาก Zipevent กับระบบลงทะเบียนอีเว้นท์
เราช่วยผู้จัดได้อย่างไรบ้าง?

เราช่วยให้การเข้างาน เช็คอิน และการระบุสิทธิ์ต่างๆ ในการเข้าร่วมงาน ทำได้ง่ายขึ้น

ข้อดี RFID จาก Zipevent กับระบบลงทะเบียนอีเว้นท์ เราช่วยผู้จัดได้อย่างไรบ้าง?

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ RFID : ระบบ RFID จาก Zipevent ตัวช่วยเทคโนโลยีชั้นยอด


บริการ RFID จาก Zipevent

ข้อดี RFID จาก Zipevent ในระบบลงทะเบียนงานอีเว้นท์ เราช่วยให้การเข้างาน เช็คอิน และการระบุสิทธิ์ต่างๆ ในการเข้าร่วมงาน ทำได้ง่ายขึ้น ผ่าน...

เติมเต็มประสบการณ์ให้กับผู้เข้าร่วมงานด้วยบริการ RFID จากเรา

  • บริการ RFID Wristband / Badge (สามารถ Custom ได้)
  • ระบบ RFID ชนิดบัตร ให้สำหรับผู้เข้างาน เช่น บัตรซื้อของ บัตรซื้อเครื่องดื่มต่างๆ (สามารถ Custom ได้)
  • รับทำ RFID ในรูปแบบอื่น สามารถติดต่อหรือปรึกษาเราก่อนได้

ทีมงานของเราสามารถช่วยคุณจัดการเรื่องการกระบวนการผลิตบัตรป้ายชื่อ แต่เรายังสามารถช่วยให้คำแนะนำเรื่องป้ายคล้องคอ ซองใส่บัตรอีกด้วย โดยที่คุณสามารถออกแบบได้อิสระตามความสวยงามของคุณได้เลย นี่เป็นเพียง ข้อดี RFID จาก Zipevent แค่ส่วนเดียวเท่านั้น ซึ่ง RFID ยังมีประโยชน์และสามารถนำไปใช้ในแวดวงธุรกิจอื่นๆ ได้อีกด้วย

CONTACT US
สนใจบริการ RFID ติดต่อที่ Email: sales@zipeventapp.com /
โทร 02-0385150 / Inbox FB: Zipevent หรือคลิก ดูบริการเพิ่มเติม


Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน