เผลอแปปเดียว เราก็จะเดินทางเข้าสู่เดือนสิงหาคมกันแล้ว ซึ่งเดือนนี้ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีที่หลายๆ คนจะได้พาคุณแม่ออกไปเที่ยวด้วยกันและได้ใช้เวลากับคุณแม่มากขึ้น เพราะเดือนสิงหาคมนั้นมี ‘วันแม่แห่งชาติ’ หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นเดือนแห่งการฉลองให้กับคุณแม่ของเรานั่นเอง

วันนี้เราเลยแวะมามัดรวม 6 ที่เที่ยววันแม่ ในกรุงเทพ ให้ทุกคนกัน บอกเลยว่าเดินทางง่าย บรรยากาศดี ถูกใจเหล่าคุณแม่แน่นอน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีที่ไหนบ้าง (◕ ᴗ ◕„)ノ


☆ River City Bangkok ☆

แน่นอนว่าเราจะพลาดไปไม่ได้เลยกับการชวนคุณแม่ไปเดินชมศิลปะ เสพงานศิลป์ด้วยกันที่ River City Bangkok ศูนย์รวมศิลปะและแอนทีค ที่เต็มไปด้วยแกลเลอรีและนิทรรศการศิลปะมากมาย นอกจากจะได้เดินชมศิลปะที่สวยงามจากหลากหลายศิลปินแล้ว ยังเป็นโอกาสดีในการดื่มด่ำและเรียนรู้ถึงคุณค่าของงานศิลปะอีกด้วยนะ

สำหรับใครที่มีคุณแม่หลงรักในศิลปะเป็นพิเศษ บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดจริงๆ รับรองว่าคุณแม่แฮปปี้แน่นอน เพราะเดินได้แบบเพลินๆ แถมยังได้เดินในแอร์ เย็นสบาย ไม่เหนื่อย ไม่ร้อน! หรือถ้าใครอยากพาคุณแม่ไปแวะเที่ยวกันต่อ แถวนี้ก็มีที่เที่ยวอีกเพียบเลย เพราะแถวนี้คือย่านพระนครและเจริญกรุงนั่นเอง (◕ ᴗ ◕„)ノ

6 ที่เที่ยววันแม่ ในกรุงเทพ เดินทางง่าย บรรยากาศดี ชวนคุณแม่ไปเดท เพิ่มรอยยิ้ม เติมความอบอุ่น Zipevent

Location: 23 เจริญกรุง 24 แขวงตลาดน้อย สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
✦ BTS สถานีสะพานตากสิน / MRT สถานีหัวลำโพง
✦ https://maps.app.goo.gl/tfyokTKT7BpUo6mJ8
Open: ทุกวัน 10.00-20.00 น.
Page: River City Bangkok


☆ Natura Cafe ☆

มาต่อกันที่ Natura Cafe ที่เป็นทั้งร้านอาหารและคาเฟ่ในสวน รับรองได้เลยว่าคุณแม่จะต้องชอบแน่นอน เพราะที่นี่ทั้งธรรมชาติ ร่มรื่น และเงียบสงบ ที่สำคัญคือ มีมุมถ่ายรูปเอาใจคุณแม่เยอะสุดๆ ! ไม่หมดแค่นี้ เมนูของทางร้านเป็นเมนูอาหารฟิวชันที่สะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาชาวสวน และยังมีทั้งขนมเค้กสำหรับคุณลูกและขนมไทยหลากหลายเมนู ถูกใจเหล่าคุณแม่

บรรยากาศภายในร้านจะเน้นความธรรมชาติ มีความร่มรื่นและค่อนข้างเงียบสงบ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย ผสมผสานไปกับการตกแต่งสไตล์ไทยพื้นบ้าน มีหลากหลายมุมให้เลือกนั่ง ไม่ว่าจะเป็นบ้านไม้ไผ่ ศาลาริมน้ำ โซนคาเฟ่ หรือโซนร้านอาหาร ใครที่กำลังหาร้านคาเฟ่เตรียมพาคุณแม่ไปเดท ปักหมุดร้านนี้กันไว้ได้เลย!

6 ที่เที่ยววันแม่ ในกรุงเทพ เดินทางง่าย บรรยากาศดี ชวนคุณแม่ไปเดท เพิ่มรอยยิ้ม เติมความอบอุ่น Zipevent

Location: ถนนพระราม 2 ซอย 28 แยก 18 (จอมทอง 19), กรุงเทพฯ
✦ BTS สถานีวุฒากาศ
✦ https://maps.app.goo.gl/JDXBuJ3LSNcDwEE1A
Open: ทุกวัน 10.00-18.00 น. (ปิดทุกวันอังคาร)
Page: Natura Cafe


☆ Before Sunset ! ☆

อยากพาคุณแม่แวะไปชมเสน่ห์ย่านเมืองเก่า ต้องห้ามพลาดเลยกับ Before Sunset คาเฟ่ไอศกรีมโฮมเมดสไตล์โฮมมี่สุดน่ารัก ที่รับรองเลยว่าคุณแม่จะต้องชอบแน่นอน! เพราะนอกจากคาเฟ่จะมีความน่ารักอบอุ่นและมีเมนูไอศกรีมแสนอร่อยแล้ว ที่นี่ยังมีระเบียงชมวิวสวยๆ ของวัดอรุณยามเย็นให้นั่งชมกันแบบเพลินๆ อีกด้วย

6 ที่เที่ยววันแม่ ในกรุงเทพ เดินทางง่าย บรรยากาศดี ชวนคุณแม่ไปเดท เพิ่มรอยยิ้ม เติมความอบอุ่น Zipevent

Location: 40/1 ซอยประตูนกยูง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
✦ MRT สถานีสนามไชย (ทางออก 1)
✦ https://maps.app.goo.gl/NL75BJ1D9qdkMDg69
Open: จันทร์-พฤหัส 16.00-20.00 / ศุกร์-อาทิตย์ 15.30-20.00 น.
Page: Before Sunset / beforesunset.bkk


☆ Museum Siam ☆

อีกหนึ่งที่เที่ยวที่คุณแม่ของใครหลายๆ คนน่าจะชอบ นั่นก็คือ ‘มิวเซียมสยาม’ พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ที่เต็มไปด้วยนิทรรศการมากมาย ทั้งนิทรรศการถาวร นิทรรศการหมุนเวียน นิทรรศการเสมือนจริง และมิวเซียมใต้ดิน ซึ่งนิทรรศการที่น่าจะถูกใจคุณแม่ก็คงจะเป็น นิทรรศการถอดรหัสไทย ที่เป็นการเล่าถึงเรื่องราวพัฒนาการความเป็นไทย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ภายในนิทรรศการนี้ก็มีรูปแบบการเสนอที่หลากหลายมากๆ ทั้งการใช้เทคโนโลยี, Motion Graphic หรือการจัดห้องย้อนยุคเสมือนจริง รับรองเลยว่าคุณแม่จะต้องตื่นตาตื่นใจและเอ็นจอยกับการไปพิพิธภัณฑ์ครั้งนี้แน่นอน! นอกจากนี้ก็ยังเป็นโอกาสดีที่จะได้เดินชมอาคารมิวเซียมสยามแบบเต็มอิ่ม ทั้งสถาปัตยกรรม การตกแต่ง ไปจนถึงลวดลายอาคาร

6 ที่เที่ยววันแม่ ในกรุงเทพ เดินทางง่าย บรรยากาศดี ชวนคุณแม่ไปเดท เพิ่มรอยยิ้ม เติมความอบอุ่น Zipevent

Location: เลขที่ 4 ถนนสนามไชย พระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
✦ MRT สถานีสนามไชย (ทางออก 1)
✦ https://maps.app.goo.gl/XDv8KNexfx1L2K2w9
Open: วันอังคาร-อาทิตย์ 10.00 – 18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
Page: Museum Siam


บ้านศิลปินคลองบางหลวง

ชวนคุณแม่แวะไปเดินเที่ยว นั่งเล่นกันแบบชิวๆ กันที่ บ้านศิลปินคลองบางหลวง ชุมชนเมืองเก่า ที่เต็มไปด้วยแกลเลอรี คาเฟ่ และศิลปะ และถ้ามาถึงแล้ว ไม่ต้องกลัวว่าจะว่างเลย เพราะที่นี่มีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก! ไม่ว่าจะเป็นวาดภาพ ร้อยสร้อยคอ ร้อยสร้อยข้อมือ ทำสมุดมือ หรือระบายสีปูนปลาสเตอร์ แถมบรรยากาศยังมีความคลาสสิก ชวนให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจแบบสุดๆ

ถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากการพาคุณแม่ไปเดทที่คาเฟ่ ลองพาคุณแม่แวะมาเที่ยวที่บ้านศิลปินคลองบางหลวง แล้วมานั่งทำกิจกรรม มาใช้เวลาด้วยกันก็ดีไปอีกแบบเหมือนกันนะ

Location: 309 ซอยเพชรเกษม 28 ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ
✦ MRT สถานีบางไผ่ (ทางออก 4)
✦ https://maps.app.goo.gl/P9DQ1YAGFmc43oAj6
Open: ทุกวัน 10.00-18.00 น.
Page: บ้านศิลปิน คลองบางหลวง Artist House Bangkok


☆ Bayleaf massage & onsen spa ☆

ปิดท้ายกันด้วย Bayleaf massage & onsen spa ร้านสปาที่รวมการนวดกับวัฒนธรรมการแช่ออนเซ็นไว้ด้วยกัน โดยได้แรงบันดาลใจจากความน่าหลงใหลของธรรมชาติและวัฒนธรรมของเอเชีย เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่อยากแนะนำทุกคนมากๆ เพราะนอกจากที่นี่จะมีความเป็นส่วนตัวและมีบรรยากาศที่เงียบสงบแล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่เราจะได้พาคุณแม่มาพักผ่อนคลายความเหนื่อยล้าอีกด้วย จริงๆ แล้วการพาคุณแม่มาเดทชิวๆ แบบนี้ก็ดีไปอีกแบบเหมือนกันน้า ไม่เหนื่อยแถมยังได้ผ่อนคลาย

Location: Artisan Condo Ratchada ชั้น G ห้วยขวาง กรุงเทพฯ
✦ MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรม
✦ https://maps.app.goo.gl/THQxnUmfhnX5RPwR7
Open: ทุกวัน 11.00-23.00 น
Page: Bayleaf massage & onsen spa


หวังว่าทุกคนจะชอบ ที่เที่ยววันแม่ ที่เรามาแปะให้วันนี้นะคะ
แล้ววันแม่ปีนี้ชวนคุณแม่ไปเดทด้วยกันนะ ! ( ¨̮ )


รวม 6 คาเฟ่ในสวน กรุงเทพ ฟีลธรรมชาติ Mood ดี
บรรยากาศแสนร่มรื่น ชวนคุณแม่ฮีลใจในวันหยุด

อ่านต่อที่นี่! https://www.zipeventapp.com/blog/2024/03/05/garden-cafe-in-bkk/

รวม 7 คาเฟ่ในสวน กรุงเทพ บรรยากาศธรรมชาติแสนร่มรื่น ชวนฮีลใจในวันหยุด Zipevent

Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments