ในวันที่เราต้องเผชิญหน้ากับวันแย่ๆ ไม่ว่าจะมองไปไหนทางไหนก็รู้สึกไม่มีความสุขเลย สุดท้ายแล้วความรู้สึกที่หนักอึ้งในหัวใจเริ่มก่อตัวอย่างห้ามไม่ได้ พอปล่อยไว้ ความรู้สึกเหล่านั้นก็ก่อตัวมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วเราจะทำยังไงถึงจะผ่านวันเหล่านี้ไปได้ด้วยดีกันนะ ?

วันนี้เราเลยขอแวะมาแชร์อีกหนึ่งวิธีฮีลใจตัวเองในวันที่รู้สึกเหนื่อยล้าให้ทุกคนกัน นั่นก็คือ ‘การฟังพอดแคสต์’ พร้อมแชร์ 6 Podcast ฮีลใจ ช่วยเติมพลังในวันที่เศร้า เก็บไว้ฟังตอนก่อนนอน เพื่อทบทวนเรื่องราวต่างๆ ในชีวิต ตกตะกอนความคิด เปิดรับมุมมองใหม่ๆ ให้ตัวเราได้สามารถก้าวต่อไปในวันข้างหน้าได้อย่างมีความสุขมากขึ้น ( ¨̮ )


บันทึกนึกขึ้นได้

.・。.・゜✭・.・✫・゜・。.

เริ่มต้นกันด้วย ‘บันทึกนึกขึ้นได้’ podcast ที่จะทำให้เราได้นึกถึงทุกเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิต ไม่ว่าจะช่วงเวลาเมื่อหลายปีก่อน เมื่อปีที่แล้ว เมื่อวาน หรือแม้กระทั่งเมื่อกี้นี้ ชวนให้ตัวเราได้ลองทบทวนเรื่องราวทุกอย่างอีกครั้ง และเปิดโอกาสให้เราได้ทำความเข้าใจทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตมากขึ้นอีกด้วย


ความสุขโดยสังเกต

.・。.・゜✭・.・✫・゜・。.

เพราะเชื่อว่า ‘มนุษย์ทุกคนอยากมีความสุข’ podcast นี้เลยจะมาชวนเราสังเกตว่าอะไรบ้างที่จะทำให้เรามีความสุขในชีวิต พร้อมบอกเล่าถึงเรื่องราวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม วิถีชีวิต ความเชื่อ ประวัติศาสตร์ ปรัชญา วิทยาศาสตร์ หรือจิตวิทยา แต่บอกเลยว่าฟังสบาย เข้าใจง่าย เพราะทั้งหมดนี้ถูกเรียบเรียงมาเป็นอย่างดี เพื่อให้ทุกคนที่ได้ฟังมีวันที่ดีและเต็มไปด้วยความสุข


วันนี้เป็นยังไงบ้าง

.・。.・゜✭・.・✫・゜・。.

ใครที่กำลังรู้สึกเหนื่อยล้าหรือท้อแท้ เตรียมกด podcast ‘วันนี้เป็นยังไงบ้าง’ เข้าเพลย์ลิสต์กันได้เลย เพราะเป็นพอดแคสต์ที่ฟังแล้วรู้สึกเหมือนได้ฮีลใจ เป็นอีกหนึ่งพอดแคสต์ที่เข้ามาเติมกำลังใจให้กับเราให้วันที่เหนื่อยล้าได้ดีเลยทีเดียว


Life CRY SIS

.・。.・゜✭・.・✫・゜・。.

ใครที่ชอบฟังพอดแคสต์ฟีลเหมือนได้นั่งคุยกับเพื่อน ต้้องมาทางนี้เลย! กับ ‘Life CRY SIS’ podcast ที่จะมาพูดคุยและแนะนำทุกเรื่องราว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิต ปัญหาชีวิตที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิต เรื่องความรัก หรือแม้แต่ entertainment ใน pop culture

ฟังแล้วให้ฟีลเหมือนเรามีเพื่อน มีพี่สาว มาช่วยแบ่งเบาความเศร้าที่มีในใจ แถมยังช่วยให้เราเข้าใจความรู้สึกของตัวเองมากขึ้น และสามารถฮีลใจตัวเองอย่างค่อยเป็นค่อยไปได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย


Midnight Diary

.・。.・゜✭・.・✫・゜・。.

อีกหนึ่ง podcast ที่ช่วยเติมพลังใจก่อนนอน สำหรับคนที่กำลังเศร้าหรือรู้สึกหลงทางในชีวิต พร้อมชวนทุกคนมาเริ่มต้น Self-love Journey ไปด้วยกัน เป็นการพูดคุยถึงเรื่องราวที่เราเคยพบเจอ เคยเรียนรู้ และก้าวผ่านมันมา ให้ฟีลเหมือนได้นอนคุยกับเพื่อนสนิท บางทีก็รู้สึกว่าพอฟังแล้วเหมือนได้ปลดล็อคบางความรู้สึกที่หนักอึ้งในหัวใจไปเลย


Alljit สุขภาพใจ

.・。.・゜✭・.・✫・゜・。.

ปิดท้ายด้วย ‘Alljit สุขภาพใจ’ podcast จิตวิทยาในการใช้ชีวิต การรักตัวเอง และการรับมือกับความรู้สึก เป็นพอดแคส์ที่ฟังง่าย สบายๆ เหมาะกับการนอนฟังก่อนนอน ทั้งยังเป็นพอดแคสต์ที่ช่วยทำให้เรามีสมาธิ และช่วยให้นอนหลับง่ายมากขึ้นอีกด้วยนะ


หวังว่า 6 Podcast ฮีลใจ ที่เรามาแชร์ให้วันนี้จะช่วยให้ทุกคนที่กำลังรู้สึกเหนื่อยล้า
สามารถผ่านวันเหล่านี้ไปได้ด้วยดีไม่มากก็น้อยนะคะ ( ¨̮ )


7 หนังสือ LGBTQ+ ที่ควรได้อ่านสักครั้ง !
เล่าเรื่องความหลากหลายทางเพศ

อ่านต่อที่นี่! https://www.zipeventapp.com/blog/2024/06/18/7-lgbtq-book-must-read/

Featured, LGBTQ+, Pride Month, Zipevent, หนังสือ LGBTQIA, หนังสือน่าอ่าน

Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments