ชวนหนีความวุ่นวายไปพักใจด้วยกันกับ 6 ที่เที่ยวอินโทรเวิร์ต ! เพราะเรารู้ว่าบางทีทุกคนก็ไม่อยากอุดอู้อยู่ในบ้านอย่างเดียว อยากออกไปเที่ยวข้างนอกบ้าง แต่ก็ไม่อยากเจอคนเยอะ ไม่อยากวุ่นวาย วันนี้เลยขอแวะมาแปะพิกัดที่เที่ยวฉบับอินโทรเวิร์ตมาให้ทุกคนกัน บอกเลยว่าบรรยากาศเงียบสงบ ไวบ์ดี คนไม่พลุกพล่าน ไม่วุ่นวาย สามารถแวะไปชาร์จแบตเติมพลังกันได้อย่างเต็มที่แน่นอน ( ¨̮ )


☆ Such A Small World ☆

Co-Playing Cafe เปิดใหม่ย่านตลาดน้อยที่ซ่อนตัวอยู่ชั้น 3 ในตึก The Corner House Bangkok เป็นพื้นที่รวมความบันเทิงครบจบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง หรือปาร์ตี้ เป็น space ที่ถูกสร้างขึ้นมาคล้ายเป็นห้องนั่งเล่นสำหรับทุกคน ซึ่งที่นี่มีทั้งห้องฟังเพลง ห้องเล่นเกม ห้องดูหนัง ห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือ และห้องเครื่องเล่นแผ่นเสียง พร้อมหูแผ่นเสียงกว่า 6,500 แผ่น

และไม่ต้องกลัวว่าคนจะเยอะหรือวุ่นวายเลย เพราะเขาแบ่ง space ดีสุดๆ! แต่ละห้องจะมีความเป็นส่วนตัว ไม่รบกวนกันเลย ถูกใจชาวอินโทรเวิร์ตแน่นอน ขอแอบกระซิบว่าที่นี่ยังอยู่ใกล้ River City Bangkok อีกด้วยนะ ถ้าแวะเล่น แวะทำกิจกรรมกันอย่างเต็มที่แล้วก็ยังสามารถแวะไปเดินชมนิทรรศการศิลปะกันต่อได้อีกด้วย!

มัดรวม 6 ที่เที่ยวอินโทรเวิร์ต บรรยากาศเงียบสงบ ชวนหนีความวุ่นวายไปพักใจ Zipevent

Location: 3rd Floor, The Corner House เจริญกรุง 35 กรุงเทพฯ
✦ MRT สถานีหัวลำโพง / BTS สถานีสะพานตากสิน
✦ https://maps.app.goo.gl/AVcirBuQE8dM3mXFA
Open: วันอังคาร-ศุกร์ 12.00-22.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 10.00-22.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
Page:  Such A Small World


☆ Doc Club & Pub. ☆

Doc Club & Pub. คาเฟ่ลับๆ ย่านสาทรที่ไม่ได้เป็นแค่คาเฟ่ แต่เป็นทั้งโรงหนัง, Co-working space, Art&Music space และเป็นบาร์ในช่วงกลางคืน นอกจากนี้ยังมีดนตรีสด บอร์ดเกมส์ อาหาร และเครื่องดื่ม ทั้ง alcohol และ non-alcohol เลย

ชาว introvert คนไหนที่กำลังมองหาที่เที่ยวที่มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย แต่ยังมีความสงบ คนไม่พลุกพล่าน และไม่วุ่นวาย รับรองว่าที่นี่ตอบโจทย์แน่นอน จะแวะมาคนเดียวหรือชวนแก๊งเพื่อนสนิทมาด้วยกันก็ดีไปหมด

ทำความรู้จักกับ Doc Club & Pub. กันต่อได้ที่นี่ !

มัดรวม 6 ที่เที่ยวอินโทรเวิร์ต บรรยากาศเงียบสงบ ชวนหนีความวุ่นวายไปพักใจ Zipevent

Location: 1/3-7 (ชั้น 2 อาคาร Woof Pack) ซ.ศาลาแดง 1 กรุงเทพฯ
✦  BTS สถานีศาลาแดง ทางออก 4
✦ https://maps.app.goo.gl/eQgAbRM5PKKSriFDA
Open: ทุกวัน 11.00-23.00 น.
Page: Doc Club & Pub.


พิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุกรมประชาสัมพันธ์

แวะเอาใจคนรักแผ่นเสียงกันสักหน่อย กับ พิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุกรมประชาสัมพันธ์ อีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับการหนีความวุ่นวายไปพักใจ ซึ่งพิพิธภัณฑ์นี้ซ่อนตัวอยู่ที่ชั้น 2 ของกรมประชาสัมพันธ์ ที่นี่เต็มไปด้วยแผ่นเสียงมากมาย จากทั้งศิลปินไทยและศิลปินต่างประเทศ แถมยังมีแผ่นเสียงในตำนานที่ในสมัยนี้หาไม่ได้แล้วอีกด้วยนะ

บรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์มีความคลาสสิก ให้ฟีลเหมือนได้ย้อนกลับไปยุคสมัยก่อนๆ เลย ใครที่ชอบไวบ์ความคลาสสิกในอดีต บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดจริงๆ ที่สำคัญคือ เข้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเลย ถ้าใครมีเวลาว่างก็สามารถแวะไปเดินชมและทำความรู้จักกับประวัติศาสตร์ของแผ่นเสียงกันได้นะคะ

มัดรวม 6 ที่เที่ยวอินโทรเวิร์ต บรรยากาศเงียบสงบ ชวนหนีความวุ่นวายไปพักใจ Zipevent

Location: ซอยพหลโยธิน 7 เขตพญาไท กรุงเทพฯ
✦  BTS สถานีอารีย์
✦ https://maps.app.goo.gl/HDAD8bJ6kHEGbR6b8
Open: ทุกวัน 10.00-16.00 น. (ปิดทุกวันเสาร์อาทิตย์)
*ทำการนัดหมายก่อนเข้าไปทุกครั้งนะคะ ติดต่อได้ที่เบอร์ 02-6182323
Page: พิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุกรมประชาสัมพันธ์


☆ Neilson Hays Library ☆

Neilson hays library ห้องสมุดในบ้านเก่าย่านสุรวงศ์ที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และความสวยงามของสถาปัตยกรรมนีโอคลาสสิก ซึ่งที่ห้องสมุดนี้จะหนักไปทางหนังสือภาษาอังกฤษ มีหมวดให้ได้เลือกอ่านกันอย่างหลากหลาย และที่สำคัญคือ ทุกคนสามารถแวะมานั่งอ่านหนังสือหรือนั่งทำงานกันได้ยาวๆ ถึงห้าโมงเย็นเลย รับรองว่าชาวอินโทรเวิร์ตจะต้องตกหลุมรักที่นี่แน่นอน

มัดรวม 6 ที่เที่ยวอินโทรเวิร์ต บรรยากาศเงียบสงบ ชวนหนีความวุ่นวายไปพักใจ Zipevent

Location: 195 ถนนสุรวงศ์ แขวงสุริยวงศ์ บางรัก กรุงเทพฯ
✦ BTS สถานีช่องนนทรีย์
✦ https://maps.app.goo.gl/Xq4JiR5DHxrizrZE7
Open: ทุกวัน 09.30-17.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
Page: Neilson hays library


☆ Haru Ranman Comic Cafe & Bar ☆

ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ ไม่อยากอุดอู้อยู่ในบ้าน แต่ก็อยากอยู่เงียบๆ ไม่อยากเจอความวุ่นวาย ขอแนะนำ Haru Ranman Comic Cafe & Bar ที่นี่เลย! ร้านนี้เป็นคาเฟ่และบาร์หนังสือการ์ตูนที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง มีด้วยกันทั้งหมด 7 ชั้น แบ่งออกเป็น 3 โซน คือ โซนคาเฟ่ โซนคาราโอเกะ และโซนอาหารและเครื่องดื่ม

ภายในร้านถูกตกแต่งตามสไตล์ญี่ปุ่น ที่สำคัญคือ เต็มไปด้วยมังงะและนิตยาสารญี่ปุ่น บอกเลยว่าบรรยากาศน่ารักอบอุ่น เหมือนได้บินไปเที่ยวที่คาเฟ่มังงะที่ญี่ปุ่นไม่มีผิด ที่สำคัญคือ โซนคาเฟ่ที่ชั้น 2 จะมีห้องส่วนตัวแบ่งเป็นห้องเล็กๆ ให้ด้วยนะ มีหมอนและผ้าห่มให้พร้อมเลย ถูกใจชาวอินโทรเวิร์ตแน่นอน!

✿ ค่าบริการโซนคาเฟ่ ─ 150 บาท / ชั่วโมง
✿ ค่าบริการโซนคาราโอเกะ ─ 180 บาท / ชั่วโมง

มัดรวม 6 ที่เที่ยวอินโทรเวิร์ต บรรยากาศเงียบสงบ ชวนหนีความวุ่นวายไปพักใจ Zipevent

Location: ซอยสุขุมวิท 39, กรุงเทพฯ
✦ BTS สถานีพร้อมพงษ์
✦ https://maps.app.goo.gl/eZboBK25Tdom6icc6
Open: ทุกวัน 24 ชั่วโมง
Page: Haru Ranman Comic Cafe & Bar


☆ Wanis Clay House ☆

ปิดท้ายด้วยกิจกรรมคลายความเครียด ฮีลใจจากความเหนื่อยล้ากับ การปั้นเซรามิกที่ Wanis.Clayhouse สตูดิโอปั้นเซรามิกย่านสายไหมที่เราจะได้ลงมือทำเองทุกขั้นตอน ซึ่งทางสตูดิโอจะเตรียมอุปกรณ์และมีคุณครูคอยสอนทุกขั้นตอน!

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่แนะนำมากๆ เพราะเราจะได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ได้โฟกัสกับตัวเองมากขึ้น ได้เอ็นจอยและผ่อนคลายความเครียด แถมยังได้ผลงานชิ้นเอกกลับบ้านอีกด้วยนะ ที่สำคัญคือบรรยากาศดี มีความเงียบสงบ ถูกใจชาวอินโทรเวิร์ตที่กำลังหากิจกรรมทำแบบสุดๆ เลย

Location: ถนนสุขาภิบาล5 ซอยจตุโชติ11 แขวงออเงิน เขตสายไหม, กรุงเทพฯ
✦ https://maps.app.goo.gl/w86pAK47y2MTymfE9
Open: ทุกวัน 11.00-19.00 น. (ปิดทุกวันอังคาร)
Page: Wanis Clay House



แจกพิกัด 16 ห้องสมุดทั่วกรุงเทพ อัปเดต 2024
นั่งชิล นั่งทำงานเพลินๆ ได้ทั้งวัน!อ่านต่อที่นี่!

อ่านต่อที่นี่! https://www.zipeventapp.com/blog/2024/06/04/16-library-in-bangkok-2024/

BKK, Featured, Library in Bangkok, Library Shop, Zipevent, ห้องสมุดทั่วกรุงเทพ

Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments