ช่วงนี้ต้องบอกเลยว่า ‘คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น’ กำลังฮอตกันแบบสุดๆ ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านที่น่ารักและบรรยากาศแสนโฮมมี่ และที่สำคัญที่สุด คือ เมนูขนมหวานแสนน่ารัก ที่พอเห็นแล้วอดใจไม่ให้สั่งไม่ไหวจริงๆ! ซึ่งบรรยากาศและขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นที่น่ารักเหล่านี้ก็ทำให้เราตกหลุมรักได้อย่างง่ายดายเลย

วันนี้เราเลยขอแวะมาป้ายยา 6 คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ในกรุงเทพให้ทุกคนกัน บรรยากาศทั้งน่ารัก ทั้งโฮมมี่ ชวนให้อบอุ่นหัวใจแบบสุดๆ เหมาะกับการชวนคุณพ่อคุณแม่ คุณเพื่อน หรือคุณหวานใจไปดื่มด่ำบรรยากาศความน่ารัก พร้อมนั่งกินขนมกันแบบเพลินๆ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีร้านไหนบ้างนะ (◕ ᴗ ◕„)ノ


☆ Heiwa Kissa ☆

เริ่มกันด้วยคาเฟ่แสนน่ารักที่กำลังฮอตสุดๆ ในตอนนี้ กับ Heiwa Kissa คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นและร้านกาแฟญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม Kissaten ที่ได้รับวัฒนธรรมจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมกับสไตล์การชงกาแฟแบบสายคันไซ ที่ทำให้กาแฟมีรสชาติที่หอมและเข้มข้นไม่เหมือนที่ไหนๆ

นอกจากทางร้านจะมีกาแฟที่โดดเด่นเป็นพิเศษแล้ว ทางร้านยังมี ‘Custard Pudding’ เมนูขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นที่อร่อยจนเหมือนบินไปกินที่ญี่ปุ่นไม่มีผิด และยังมี ‘Melon cream Soda’ เมนูเครื่องดื่มสุดซ่าที่ได้ทั้งความหอมหวาน ความครีมมี่ และความสดชื่นในแก้วเดียวกัน บอกเลยว่าถ้ามาแล้วต้องปักหมุดสองเมนูนี้ไว้เลย!

6 คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ในกรุงเทพ บรรยากาศน่ารักสุดโฮมมี่ ชวนอบอุ่นหัวใจ Zipevent

Location: 245 ถนนบริพัตร กรุงเทพฯ
✦ MRT สถานีสามยอด
✦ https://maps.app.goo.gl/gWncGjQBLHmnWvGq5
Open: ทุกวัน 10.00-18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
Page: Heiwa Kissa


☆ Spoonful Zakka Cafe ☆

ไปกันต่อที่ Spoonful Zakka Cafe คาเฟ่สไตล์โฮมมี่ บรรยากาศแสนอบอุ่น ที่ไปแล้วเหมือนได้บินไปเที่ยวคาเฟ่ที่ญี่ปุ่นไม่มีผิด บอกเลยว่า Vibe ดี บรรยากาศน่ารัก ซึ่งทางร้านมีทั้งโซน indoor และ outdoor เลย จะแวะไปนั่งทำงาน หรือ นั่งคุยกับเพื่อน ทานขนมเพลินๆ ก็ดีไปหมด

เมนูของทางร้านจะเป็น Homemade Bakery มีทั้งขนมหวานและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นให้เราเลือกเยอะมาก! และแน่นอนว่าเมนูที่ไม่ควรพลาดเลย คือ ‘สโคน’ ที่มีให้เลือกถึง 5 รสชาติด้วยกัน นอกจากนี้ทางร้านก็จะมีโซนสินค้าโฮมเมดและสินค้าจากญี่ปุ่นให้เราได้เลือกช้อปปิ้งกันอีกด้วยนะ อย่าง เครื่องปรุง เส้นบะหมี่ ชา หรือ แยมผลไม้ homemade

6 คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ในกรุงเทพ บรรยากาศน่ารักสุดโฮมมี่ ชวนอบอุ่นหัวใจ Zipevent

Location: โครงการ Jouer ซอยสุขุมวิท 32, 8 ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ
✦ BTS สถานีทองหล่อ
✦ https://maps.app.goo.gl/m8dptLvHnichdRQH6
Open: ทุกวัน 11.00-18.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)
Page: Spoonful


☆ Gimbocha ☆

Gimbocha หรือ ชากิมบ้อ คาเฟ่ชาสไตล์จีนที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยข้างหอศิลป์ ร้านน่ารัก บรรยากาศโฮมมี่ ชวนให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่ไป ซึ่งเมนูเครื่องดื่มของทางร้านจะเน้นเป็นเมนูชาทั้งหมดเลย แถมยังมีกิจกรรมน่ารักๆ ให้เราทำอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นวาดรูป ระบายสี นั่งจิบชา หรือเล่นกับน้องแมว ถ้าใครมีเวลาว่างแล้วอยากมานั่งจิบชา พักใจเงียบๆ ขอแนะนำที่นี่เลย รับรองว่ามาแล้วจะต้องตกหลุมรักร้านนี้แน่นอน!

6 คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ในกรุงเทพ บรรยากาศน่ารักสุดโฮมมี่ ชวนอบอุ่นหัวใจ Zipevent

Location: 36 ซอยเกษมสันต์ 1 แขวงปทุมวัน วังใหม่ กรุงเทพฯ
✦ BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ
✦ https://maps.app.goo.gl/XZPX7kshQbo52N4B6
Open: ทุกวัน 11.30-19.00 น. (ปิดทุกวันพฤหัส)
Page: Gimbocha


☆ PARDEN Fruit Paylor ☆

ร้านพาร์เฟต์ผลไม้สไตล์ญี่ปุ่นสุดน่ารักย่านพร้อมพงษ์ ที่นำเมนูพาร์เฟต์จากญี่ปุ่นมาผสมผสานกับผลไม้ไทย กลายเป็นเมนูขนมหวานแสนอร่อยที่ทำให้คนแน่นร้านทุกเวลา แถมบรรยากาศภายในร้านก็น่ารัก เหมาะกับการไปนั่งกินขนมหวาน พร้อมนั่งคุยกับแก๊งเพื่อนเพลินๆ แบบสุดๆ!

และแน่นอนว่าเมนูแนะนำของทางร้านที่ต้องห้ามพลาดเลย คือ ‘pudding a la mode’ คัสตาร์ดพุดดิ้งที่มาเสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมและผลไม้ตามฤดูกาลนั้นๆ กว่าสิบชนิด เป็นเมนูที่เราจะได้สัมผัสทั้งความหอมหวานของพุดดิ้งและไอศกรีม พร้อมกับความสดชื่นจากผลไม้สด ถ้าใครมีโอกาสแวะมา อย่าลืมลองเมนูนี้กันนะคะ

Location: The Manor House ชั้น 2, สุขุมวิท 39 กรุงเทพฯ
✦ BTS สถานีพร้อมพงษ์
✦ https://maps.app.goo.gl/5zZiCy6kQ2TAwCVX9
Open: อังคาร 13.00-15.30 น. / พุธ-ศุกร์ 11.00-17.30 น.
เสาร์-อาทิตย์ 12.00-17.30 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
Page: Parden


☆ Urara Project ☆

Urara Project คาเฟ่สไตล์โฮมมี่ที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านสุรวงศ์ มาพร้อมกับเมนูขนมปังโฮมเมดสไตล์ญี่ปุ่นและเมนูขนมหวานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น shiopan, carrot cake, vanilla butter cake, matcha cheesecake หรือ canelé บอกเลยว่าร้าน mood ดี บรรยากาศน่ารักสุดๆ มีความอบอุ่น เป็นกันเอง เหมือนมานั่งกินขนมที่บ้านเพื่อนเลย

แอบกระซิบว่าทางร้านเปิดแค่ 3 วันเท่านั้นน้า คือ วันพฤหัส ศุกร์ และเสาร์ ซึ่งทางร้านจะมีแค่โต๊ะเดียว สามารถนั่งภายในร้านช่วง 13.00-17.00 น. นั่งแชร์กันได้ประมาณ 4 คน และสามารถ take away ได้ตั้งแต่ 12.00-18.00 น. เลย แนะนำว่าใครจะแวะมาช่วงวันเสาร์ให้มาเร็วนิดนึงนะคะ เพราะขนมหมดไวสุดๆ!

6 คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ในกรุงเทพ บรรยากาศน่ารักสุดโฮมมี่ ชวนอบอุ่นหัวใจ Zipevent

Location: 142/21 ซอยสุขสันต์ ถนนสุรวงศ์ กรุงเทพฯ
✦  MRT สถานีสามย่าน
✦ https://maps.app.goo.gl/LWK8WGqReYjyqCfR7
Open: วันพฤหัส-เสาร์ 12.00-18.00 น. (Dine in :13.00-17.00)
Page: Urara Project


☆ Chutie is baking ☆

ปิดท้ายด้วยกับ Chutie is baking คาเฟ่ลับสุดน่ารักย่านเจริญกรุง บรรยากาศภายในร้านมีความโฮมมี่ อบอุ่น ผสมผสานไปกับความญี่ปุ่นและความวินเทจหน่อยๆ ซึ่งเมนูขนมหวานของทางร้านก็เป็น homemade ทั้งหมดเลย และเมนูที่ต้องห้ามพลาดเลย คือ Lemon posset with shortbread บอกเลยว่าครีมเลม่อนเปรี้ยวอมหวานนุ่มๆ กินคู่กัน shortbread คือที่สุด!

นอกจากนี้ทางร้านก็ยังมีเมนูขนมหวานอีกหลายเมนูมากๆ ไม่ว่าจะเป็น Milo Malt Basque Cheesecake, Early grey & Grape parfait, Hummingbird Cake, ENVY green three หรือ Orange Mont Blanc รับรองว่าอร่อยเข้มข้นทุกเมนู สายของหวานต้องชอบแน่นอน!

6 คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ในกรุงเทพ บรรยากาศน่ารักสุดโฮมมี่ ชวนอบอุ่นหัวใจ Zipevent

Location: เจริญกรุง 43 ถนนเจริญกรุง กรุงเทพฯ
✦ BTS สถานีสะพานตากสิน
✦ https://maps.app.goo.gl/dJYq7Z5BEgp1iWjb8
Open: ทุกวัน 10.00-18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
Page: Chutie is baking


หวังว่าทุกคนจะชอบ 6 คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ที่เรามาแชร์ให้วันนี้นะคะ ( ¨̮ )


รวมพิกัด 5 คาเฟ่ย่านพระนคร ชวนเดินเล่นรับลม
ชมเสน่ห์ย่านเมืองเก่าสุดคลาสสิก!

อ่านต่อที่นี่! https://www.zipeventapp.com/blog/2024/06/26/phra-nakhon-bkk-cafe/

รวมพิกัด 5 คาเฟ่ย่านพระนคร เดินเล่นรับลม ชมเสน่ห์ย่านเมืองเก่าสุดคลาสสิก Zipevent

Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments