What’s on in July? ชวนเช็คอิน 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกรกฎาคม 2567 สำหรับเดือนที่ผ่านมา เราก็อาจจะได้เจอกับเรื่องราวหนักหนาที่ทำให้รู้สึกเหนื่อยล้าหัวใจกันมาไม่มากก็น้อย เดือนกรกฎาคมนี้ เราเลยอยากชวนทุกคนไปเดินชมนิทรรศการศิลปะแสนอบอุ่นกัน เพราะในเดือนนี้ อีเว้นท์ศิลปะเขายกขบวนกันมาแบบจัดเต็มไม่แพ้เดือนก่อนๆ เลย ทั้งงานอีเว้นท์ นิทรรศการศิลปะ พิพิธภัณฑ์ ไปจนถึงถึงคอนเสิร์ต แถมส่วนใหญ่ยังเป็นนิทรรศการศิลปะช่วยฮีลใจอีกด้วยนะ

ใครที่กำลังเหนื่อยล้าหรือรู้สึกแบตหมด อย่าลืมเตรียมเคลียร์คิวกันให้ว่าง แล้วแวะไปท่องโลกศิลปะด้วยกันนะคะ ในเดือนนี้มาลองให้ศิลปะช่วยโอบกอดหัวใจของเรากันสักหน่อยดีกว่า ( ¨̮ )

.・。.・゜✭・.・✫・゜・。.

1. Homecoming พาใจกลับบ้าน

12 July 2024 / 11.00 – 20.00
Location: MMAD – MunMun Art Destination
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: MMAD – MunMun Art Destination

นิทรรศการศิลปะเชิงประสบการณ์และ Therapeutic Space (พื้นที่เชิงบำบัด) ที่อยากชวนทุกคนมาชาร์จแบตเติมพลังและฮีลใจกันแบบเต็มอิ่ม พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เราได้ลองสำรวจหัวใจและปลดล็อคความรู้สึกของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกแบบไหน หรือไม่ว่าจะรู้สึกอะไรอยู่ นิทรรศการนี้จะช่วยให้ทุกคนได้ปล่อยให้หัวใจรู้สึกได้อย่างเต็มที่ ( ¨̮ )


2. Cherry Heart Sundae Shoppe

Now – 30 Sep 2024 / Union Co-Art Space, Union Mall
รายละเอียด: A.YA.YOI / โรแมนติกร้าย ดูรีวิวจากเราได้ที่นี่ !

นิทรรศการศิลปะผ่านบทกวีและภาพประกอบจากหนังสือ ‘เพราะหัวใจดีๆ และเชอร์รีเป็นของเธอ’ ที่มาพร้อมกับข้อความชวนฮีลใจจาก โรแมนติกร้าย และผลงานศิลปะลายเส้นสุดน่ารักจาก A.YA.YOI ใครที่กำลังรู้สึกเหนื่อยล้าหัวใจอยู่ อย่าลืมแวะไปให้ศิลปะช่วยฮีลใจกันนะคะ

What’s on in July? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกรกฎาคม Zipevent

3. Hirono Bangkok Exhibition and Event

Now – 22 July 2024
Location: ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (Outdoor Square A&B)
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: POP MART Thailand

นิทรรศการศิลปะของ Hirono หนุ่มน้อยที่มาพร้อมกับหน้าแสนบึ้งตึง ผลงานจากคุณ LANG ศิลปินชาวจีน ที่มาบอกเล่าเรื่องราว ความอ่อนไหว และพื้นที่ภายในใจของหนุ่มน้อยคนนี้ก่อนที่จะเตรียมตัวไปเผชิญกับโลกภายนอก พร้อมพบ Hirono’s Gigantic Figure ขนาดใหญ่ กับ 4 โซนไฮไลต์สุดพิเศษ!


4. Jamsan’s Director’s Cut by Jamsan

Now – 21 July 2024 / 11.00 – 19.00
Location: Maison JE Bangkok, บางรัก
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Maison JE

นิทรรศการสุดพิเศษของ ‘จัมซัน’ ศิลปินชื่อดังจากเกาหลี ที่บอกเล่าเส้นทางการทำงานศิลปะของศิลปินตั้งแต่ต้นถึงปัจจุบัน ผ่านงานจิตรกรรม, Concept Art (ถ่ายทอดแนวคิด และแรงบันดาลใจ ก่อนที่จะนำเสนอเป็นผลงานขั้นสุดท้าย), งานภาพประกอบ, และหนังสือรวมภาพต้นฉบับของ Jamsan ที่หาชมได้ยาก

What’s on in July? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกรกฎาคม Zipevent

5. Glad to be a Duck

Now – 27 July 2024 / 10.00 – 18.00 (Closed MON)
Location: KICH gallery, ซอยร่วมฤดี 2
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: KICHgallery

“หากใครที่กำลังน้อยใจกับความเป็นเป็ดของตัวเองอยู่ จงโอบกอดความเป็นเป็ดของตัวเองเอาไว้
แล้วเราจะไปได้ไกลในแบบของเราเอง”

นิทรรศการศิลปะแสนอบอุ่นที่มาพร้อมกับผลงานสุดคิ้วท์ โดย Captain.MOZMO & EveryDuke ที่อยากให้นิทรรศการในครั้งนี้เป็นเหมือนพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคนที่กำลังเหนื่อยล้าและท้อแท้จากการถูกมองว่าเป็นมนุษย์เป็ด เพราะบนโลกนี้ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ ทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง แค่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ได้เป็นในสิ่งที่อยากเป็น ได้รู้สึกอย่างที่อย่างรู้สึก แค่เท่านี้ เราก็สามารถเป็นมนุษย์เป็ดที่ได้เบ่งบานในแบบของตัวเอง


6. 19
A group show

Now – 21 July 2024 / 10.00 – 19.00 (Closed MON)
Location: Trendy Gallery, 2nd floor, River City Bangkok
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: TrendyGallery.Art

นิทรรศการศิลปะครบรอบ 19 ปี ของ Trendy Gallery ที่ได้รวบรวมศิลปินมาช่วยสร้างผลงานและแต่งแต้มสีสันให้กับวันเกิดของเทรนดี้ในปีนี้! ซึ่งศิลปินที่เข้าร่วม ได้แก่ 2CHOEY, CRYBABY MOLLY, SUNTUR, S I R I, KENZ, KARMS, YAMADA, POORBOY, MRKREME, MACKCHA, MAMABLUES, OCTOBER29, SONGSIN T., UDOM TAEPHANICH และ WISUT PONNIMIT

What’s on in July? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกรกฎาคม Zipevent

7. ทิพวัลทอย Group Exhibition

Now – 14 July 2024
Location: Street Star Gallery, MunMun Art Destination
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: MMAD – MunMun Art Destination

นิทรรศการกลุ่มจากหมู่บ้านทิพวัล สถานที่ที่ซึ่งรวมศิลปินและผู้คนไว้ด้วยกัน โดยมีศิลปะเป็นหัวใจสำคัญ โดย 9 ศิลปิน ได้แก่ Goh-M / HAIHAITOON / Leo Tmc / Bonus Tmc / FUN HEART / Jecks Bkk / Toysura / Junxboyd และ Godswork ที่ได้สร้างผลงานศิลปะสุดคิ้วท์ผ่านสีชอล์คและ Art Toy ที่ซึ่งมีความน่ารัก สนุกสนาน แต่ในเวลาเดียวกันก็มีความสงบสุขสอดแทรกขึ้นมาในหัวใจทุกครั้งที่มองผลงาน


8. ‘PLUTO NEPTUNE 7 10 40 54’
ART EXHIBITION BY NINJA ROMAN PARE LOLAY

Now – 22 Aug 2024
Location: MMAD MASS GALLERY, MunMun Art Destination
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: MMAD – MunMun Art Destination

นิทรรศการครอบครัวแสนอบอุ่น โดย โลเล ทวีศักดิ์, แพร นัดดา, โรมัน และ นินจา ศรีทองดี ครอบครัวที่เต็มไปด้วยความรักที่มีต่อศิลปะ ดนตรี และกาแฟ ซึ่งภายในนิทรรศการทุกคนจะได้พบกับผลงานภาพวาดที่มีความแตกต่างกัน ทั้งในด้านของอายุ ความคิด ประสบการณ์ และมุมมอง แต่กลับกลายเป็นท่วงทำนองที่กลมกล่อมและลงตัว ชวนให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูก

What’s on in July? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกรกฎาคม Zipevent

9. Nostalgia for Unity

Now – 31 Oct 2024 / Wed-Sun 14.00-20.00
Location: Bangkok Kunsthalle, ถนนไมตรีจิตต์ ป้อมปราบ, กรุงเทพฯ
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Bangkok Kunsthalle

อีเว้นท์ศิลปะ โดย กรกฤต อรุณานนท์ชัย ที่อยากชวนทุกคนมาสัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ผ่านผลงานศิลปะที่จับต้องไม่ได้ และมองไม่เห็น แสดงให้ถึง “ความว่างเปล่า” สะท้อนความคิดของศิลปิน

ผลงานชิ้นนี้เป็นทั้งงานจิตรกรรม ภาพยนตร์ เวทีแสดง และบทภาพยนตร์ที่กระตุ้นให้ผู้ชมสัมผัสถึงการไม่มีอยู่ ศิลปินมองว่าสิ่งไร้ตัวตนที่สิงอยู่ในผลงานชิ้นนี้คือ นกฟีนิกซ์ บทภาพยนตร์นี้ทำหน้าที่เป็นเส้นกั้นระหว่างสิ่งที่ได้รับการยินยอมกับสิ่งที่กล่าวถึงไม่ได้ ระหว่างหลายเส้นเวลาที่ต่างกัน ระหว่างผู้คนกับสิ่งที่เรามองไม่เห็น แต่เราอยากเชื่อว่าสิ่งนั้นมีอยู่จริง ถ้อยคำเหล่านี้เป็นพลังงานที่มอบชีวิตกลับคืนสู่เถ้าธุลี

.


10. OASIS Exhibition

Now – 1 July 2024 / 10.00-19.00
Location: BALCONY SPACE, Bangkok
Entry fee: 200 THB, Student 100 THB
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Balcony.Space

นิทรรศการที่อยากชวนทุกคนมาใช้เวลาไปกับการพักผ่อน ให้หัวใจของเราได้พักจากวันที่เหนื่อยล้า และลองหันมาสังเกตสิ่งรอบข้างให้มากขึ้น เปิดโอกาสให้เราได้ลองค้นหาความสงบภายในจิตใจผ่านศิลปะและธรรมชาติ บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งนิทรรศการที่ช่วยฮีลใจได้เป็นอย่างดีเลย ใครที่กำลังเหนื่อยล้า ทั้งร่างกายและจิตใจ ลองแวะไปหยุดพัก ลองให้เวลากับตัวเอง และลองให้หัวใจได้พักผ่อนกันสักนิดที่ OASIS Exhibition กันนะ

What’s on in July? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกรกฎาคม Zipevent

11. TAKE YOUR MARK

Now – 31 Aug 2024 / 10.00-17.00
Location: Xspace Gallery, Bangkok (Main Hall)
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Xspace Gallery

นิทรรศการกลุ่ม โดย BlueBlurryMonday, Palim, Pymdeed, Sourpemi, Waniwani, Wiphantai, Ruthorn, Ole, Nicejoy และ Tosmile 10 ศิลปินหลากสไตล์ที่จะพาเราไปสัมผัสกับเส้นทางการเริ่มต้นความฝันของพวกเขา พร้อมพบกับผลงานศิลปะแสนหลากหลายที่เต็มไปด้วยพลังอันสดใส ชวนจุดประกายความรู้สึกในการเติมเต็มความฝันของเราให้เป็นจริง


12. Kunawong Museum House

Now – 29 Dec 2024 / Kunawong Museum House
รายละเอียด: Kunawong House Museum ดูรีวิวจากเราได้ที่นี่ !

บ้านพิพิธภัณฑ์คุณาวงศ์ แหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะไทยที่เต็มไปด้วยผลงานหลายแขนง หลากยุคสมัย จัดแสดงรวมกว่า 1,000 ชิ้น บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร! ไม่ว่าจะเป็นภาพเขียน ประติมากรรม ศิลปะตกแต่ง เครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ โบราณวัตถุ จิตรกรรมไทย ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์และสถาปัตยกรรม ที่ซึ่งสะท้อนให้เราเห็นถึงพัฒนาการของศิลปะไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบัน


แล้วไปเช็คอิน 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนมิถุนายน 2567 ด้วยกันนะคะ ( ¨̮ )


Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments